ชายอ้างตัวเป็นอาจารย์ บอกเงินหล่นหายแถวหน้าร้านจำหน่ายปุ๋ยริมถนนบางพระ ก่อนจะออกอุบายขอยืมเงิน แต่เจ้าของไหวตัวทันเพราะเคยเห็นในข่าว จึงได้ปฏิเสธไป (มีคลิป)

            จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Yea-Eun Sukniyom พร้อมลงภาพและระบุข้อความว่า “เตือนชาวบางพระนะครับ มันกลับมาแล้ว อ้างตัวเป็นอาจารย์ บอกทำเงินหาย 5พัน จะมาขอยืมเงิน เหตุเกิดเมื่อตอน 08.30 เช้านี้เอง มุ่งหน้าไปตลาดบางพระ” ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายพรพล สุขนิยม อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขายปุ๋ยเคมีชีวภาพ ริมถนนสุขุมวิท เลขที่155 – 156 หมู่ 3 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
           โดยนายพรพล สุขนิยม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 ก.พ.63 ได้มีชายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อเชิ้ตคอปกสีครีม สวมกางเกงขาสามส่วน สีทึบ สวมรองเท้าแตะสีดำ สวมหมวกกันน็อคกึ่งเต็มใบสีเทา ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก 125 สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดบริเวณหน้าร้าน แล้วเดินลงมาและอ้างตัวเองว่าเป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่ในพื้นที่ ก่อนจะไปเจอคนงานที่ร้านและบอกกับคนงานที่ร้านว่าทำเงินตกหล่นที่หน้าร้าน 5,000 บาท ทำให้คนงานที่ร้านถึงกับงง และเดินเข้ามาบอกตนเองในร้าน โดยมีชายคนดังกล่าวซึ่งยังสวมหมวกกันน็อกอยู่เดินตามเข้ามาด้วย กระทั่งพูดคุยกันสักพักตนเองก็บอกว่าไม่มีใครเห็นและเก็บเงินจำนวนดังกล่าวไว้ได้เลย และร้านก็เพิ่งจะเปิดเอง และเมื่อรู้ว่าไม่ได้แน่แล้วชายคนดังกล่าวก็ได้ออกอุบายต่อว่า จำไม่ได้เหรอเขาเป็นลูกค้าประจำที่ร้านนี้ทำไมจำไม่ได้ จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้ขอยืมเงินจากตนเองจำนวน 300 บาท เพื่อจะเอาไปเติมน้ำมันก่อน เพราะเงินที่พกมาตกหายหมดและไม่มีเงินติดตัวเลย แต่จากพฤติกรรมของชายคนนี้ทั้งการแต่งตัวและการพูดจาไม่เหมือนอาจารย์ ตนเองจึงบอกไปว่าไม่มีและไม่ให้ด้วยในเมื่อเงินไม่ได้มาตกหล่นที่ร้านนี้แล้วยังมาบอกว่าหล่นอีก และหน้าตาเหมือนเคยเห็นในข่าว ทำให้ชายคนดังกล่าวเห็นท่าไม่ดีก็ได้ปิดหน้ากากหมวกกันน็อกที่สวมใส่อยู่ลงและรีบออกมาจากร้าน แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป
              อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนเองก็ไม่ได้เสียหายหรือเสียทรัพย์สินแต่อย่างใดเนื่องจากรู้เท่าทัน จึงไม่ได้มีการเดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพียงแค่ต้องการให้ประชาชนและชาวบ้านในพื้นที่ระมัดระวังชายคนนี้ด้วยกับพฤติกรรมในการจะมาก่อเหตุหรือขอเงินนั่นเอง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement