เต็นท์รถมือสอง พี.วี.เอ. บางละมุง เผย เชฟโรเลตประกาศปิดตัวในไทย ส่งผลกระทบทำให้รถที่มีอยู่ขายไม่ได้ มูลค่า 1.7 ล้านบาท เหตุไฟแนนซ์ไม่รับจัดสินเชื่อ พร้อมปรับลดราคาต้อนทุนลง 30 % เพื่อให้สามารถขายได้

           จากกรณีมีการเตรียมปิดโรงงานและโชว์รูมทั่วประเทศ ของบริษัทรถเชฟโรเลต มีการลดราคาขายรถบางรุ่นลงถึง 50% ซึ่งส่งผลกระทบตั้งแต่พนักงานที่จะต้องถูกเลิกจ้าง ดีลเลอร์ต่างๆ ที่จะต้องเลิกกิจการ ผู้ใช้รถกลัวจะถูกลอยแพจากศูนย์บริการ รวมถึงเต็นท์รถมือ 2 ที่ล่าสุดบริษัทไฟแนนซ์ต่างๆ ก็ไม่ปล่อยเงินกู้ หรือจัดไฟแนนซ์ให้กับรถยี่ห้อเชฟโรเลต ทำให้แทบทุกเต็นท์ ต้องหามาตรการแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันเอง
           นายพิสิษฐ์ จิตพิสุทธิ์สถาพร เจ้าของเต็นท์รถมือสอง พี.วี.เอ.บางละมุง ออโต้ คาร์ กล่าวว่า ร้านได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากไฟแนนซ์ไม่รับจัดสินเชื่อรถทุกรุ่นของเชฟโรเลต โดยบอกเหตุผลว่าทางบริษัทใหญ่สั่งการมา ซึ่งตอนนี้ที่เต็นท์มีรถเชฟโรเลตอยู่ 5 คัน มูลค่า 1.7 ล้านบาท ทั้งนี้ ทางเต็นท์จึงจำเป็นต้องยอมขาดทุนเพื่อลดราคาลงอีก จากราคาทุนถึง 30 % อาทิ เช่น รถเชฟ โคโรราโด ปี 2006 เกียร์ธรรมดา รับซื้อมาในราคา 250,000 บาท หันราคาขายในตอนนี้อยู่ที่ 200,000 บาท รถเก๋งเชฟโซนิค ปี 2013 เกียร์ออโต้ รับซื้อมาในราคา 250,000บาท ปรับลดราคาเหลือ 180,000 บาท ส่วนรถเชฟแคปติวา ปี 2011 ตั้งราคาขายอยู่ที่ 500,000 บาท ขณะนี้ปล่อยขายในราคา 300,000 บาท และรถเชฟทุกคันที่อยู่ในเต็นท์จะต้องขายแบบเงินสด แต่ก็ไม่รู้ว่าจะขายได้หรือไม่
            สำหรับลูกค้าที่มีความกังวลเรื่องของอะไหล่และการซ่อมนั้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ศูนย์เชฟทราบว่าอะไหล่ยังมีให้บริการลูกค้าหลังการขายอย่างแน่นอนและมีอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งร้านขายอะไหล่รถยนต์ทั่วประเทศก็ยังมีอะไหล่รถเชฟในการรองรับลูกค้าที่ใช้รถเชฟอย่างแน่นอน ทั้งนี้สำหรับรถกะบะเชฟสามารถใช้อะไหล่ของรถยนต์อีซูซุร่วมกันได้ในบ้างตัว ซึ่งหากมีลูกค้านำรถเชฟเขามาขายที่เต้นท์ก็จะรับซื้อในราคาที่เป็นกลาง ยุติธรรม ไม่กดราคาแต่อย่างใด เพียงแต่จะรับซื้อในบ้างรุ่นเท่านั้น
Subscribe
Advertisement