อุทาหรณ์เตือนภัย!! หนุ่มเทศบาลไปเจอแหวนเหล็กวงกลม เอามาสวมนิ้ว ปล่อยไว้หลายวันบวมเป่ง นิ้วเกือบเน่า ต้องให้กู้ภัยฯมาช่วยใช้คีมตัดออก (มีคลิป)

              ภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม เข้าช่วยเหลือนายไพโรจน์ อร่ามวงศ์ อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่เก็บขยะของเทศบาลเมืองอ่างศิลา ซึ่งที่นิ้วก้อยซ้ายมีแหวนเหล็กวงกลมสวมอยู่ นิ้วบวมเป่งแดงอักเสบ โดยมีนายณัฐวุฒิ พิกุลทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม พยายามใช้คีมตัดเหล็กค่อยบรรจงตัดออก ซึ่งนายไพโรจน์ก็ร้องด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา โดยมีเพื่อนร่วมงานคอยช่วยพัดลมให้และนำยาดมให้สูดดม จากการใช้คีมตัดเหล็ก ต้องนำเครื่องเจียรไฟฟ้ามาเจียรตัดแหวนออก ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงตัดแหวนเหล็กออกได้ และปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่งโรงพยาบาลเอกชล 2

          นายณัฐวุฒิ พิกุลทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม เผยว่า เบื้องต้นนิ้วบวมมาก ไม่มีช่องตัดออก คนเจ็บคงพยายามจะเอาแหวนออก แต่เอาออกไม่ได้ นิ้วจึงอักเสบบวม จึงต้องใช้เครื่องเจียรมาเจียรออกได้
             ด้านนายไพโรจน์ อร่ามวงศ์ กล่าวว่า ใส่มา 2–3 วันแล้ว จะเอาออกตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่เอาออกไม่ได้ มีคนบอกให้ใช้น้ำยา แต่ใช้แล้วก็เอาออกไม่ได้ ให้ดึงเข้าดึงออกมันจะหลวม ก็เอาออกไม่ได้อยู่ดี ใช้คีมปากนกแก้วดึงออกก็ไม่ออก ทำให้นิ้วบวมมากขึ้น จึงอยากฝากเตือนทุกคนหากเจอแหวนแบบนี้มันวงเล็กไม่ควรไปใส่ ดูตนเองเป็นตัวอย่าง

 

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement