กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จับมือกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ส่งมอบปะการังเทียม ให้เมืองพัทยา สร้างบ้านปลา มุ่งฟื้นฟูระบบนิเวศน์แนวชายฝั่ง (มีคลิป)

            (25 ก.พ.63) ที่ท่าเรือหน้าหาดตาแหวน เกาะล้าน นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานรับมอบปะการังเทียม ในโครงการอินทรีปะการังสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน โดยมีแขกผู้เกียรติเข้าร่วมงาน ประกอบด้วย เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม รองปลัดเมืองพัทยา นายวีระพันธ์ ทองมาก ผู้อำนวยการอนุญาตและกำหนดมาตรการการจัดการทรัพยากรทางทะเล นายยงยุทธ สง่างาม ผู้อำนวยการฝ่ายภาพลักษณ์องค์กรบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด(มหาชน) แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
               นายยงยุทธ สง่างาม ผู้อำนวยการฝ่ายภาพลักษณ์องค์กรบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมกับบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ดำเนินโครงการ “อินทรีปะการัง สร้างสรรค์อย่างยั่งยืน” ปีที่ 2 ซึ่งมีนโยบายในเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน ห่วงใยใส่ใจในปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมการลดปริมาณของเสียที่นำไปฝังกลบ จึงคิดริเริ่มในการนำคอนกรีตผสมเสร็จที่เหลือคืนจากลูกค้า กลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยนำมาหล่อขึ้นเป็นปะการังเทียม เพื่อให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปลาสัตว์ทะเลรวมทั้งปะการัง โดยให้จัดวางปะการังเทียมรูปโดม ไปจัดวางบริเวณเกาะล้าน จำนวน 105 แท่ง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศน์ทางทะเลและชายฝั่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในการดำน้ำชมสัตว์น้ำและปะการัง อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับประมงพื้นบ้านและชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนต่อไปอีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement