ลุงหาของเก่าถึงกับผงะ! ไปหาของเก่าเจอลูกระเบิดวางอยู่ในป่าที่โดนไฟไหม้ รีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 20 ก.พ. ร.ต.อ.อนุชิต นนท์พละ รอง สวป.สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนพบลูกระเบิดอยู่ในป่ารกร้าง หมู่ 6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ พบลูกระเบิดแบบลูกเกลี้ยงมีสลักพร้อม วางอยู่ในพงหญ้าที่ถูกไฟเผาไหม้ ตรวจสอบดูพักใหญ่ตำรวจนายหนึ่งที่มีความชำนาญเรื่องวัตถุระเบิด ก็เดินไปดูแล้วหยิบขึ้นมาดูพบว่า เป็นระเบิดจริง แต่ผ่านการใช้งานมาแล้ว และเป็นระเบิดเอาไว้สำหรับขว้างซ้อมเท่านั้น จึงนำไปให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอีกครั้ง
              ร.ต.อ.อนุชิต นนท์พละ รอง สวป.เผยว่า เป็นระเบิดจริง แต่เอาไว้สำหรับซ้อม ถ้าหากประชาชนทั่วไปพบลูกระเบิดแบบนี้ อย่าไปคิดว่าเป็นระเบิดปลอมหรือระเบิดเอาไว้ซ้อม ให้คิดว่าเป็นระเบิดจริงไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยแล้วรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบจะดีกว่า
             ด้านนายชัย อยู่กล่อม อายุ 70 ปี ผู้พบระเบิด อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี อาชีพเก็บของเก่าขายเป็นผู้ที่พบลูกระเบิด กล่าวว่า เมื่อคืนมีไฟไหม้ตรงนี้ วันนี้จึงเดินมาหาของเก่าที่พอจะขายได้ กลับมาพบลูกระเบิดก็ตกใจมาก จึงแจ้งเจ้าของร้านรับซื้อของเก่ามาดูแล้วแจ้งตำรวจ ใครจะไม่ตกใจ หากมีคนมาเจอแล้วดึงสลักออก ระเบิดขึ้นมาตายไม่เหลือ

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement