ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดดงตาลเผย โควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวชายหาดดงตาล ด้วยกลุ่มลูกค้าหลักที่มาใช้บริการเป็นชาวยุโรป ส่งผลให้ฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้ยังยิ้มได้ (มีคลิป)

           (21 ก.พ.63) นางสาวสมใจ (นามสมมุติ) ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดดงตาล จอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า สำหรับในช่วงฤดูการท่องเที่ยวในปีนี้ ในส่วนของพื้นที่ชายหาดดงตาลจอมเทียนยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาพักผ่อนที่ชายหาดอยู่ในระดับปานกลาง แม้จะไม่มากเหมือนกับปีที่ผ่านมา ทั้งนี้อาจจะด้วยหลายปัจจัย เนื่องจากสมัยก่อนจะมีเรื่องของการอำนวยความสะดวก มีที่พักผ่อนเป็นจำนวนมาก มีการบริการที่ดี มีต้นไม้ให้ความร่มรื่นกับนักท่องเที่ยวที่มานอนพักผ่อน แต่ปัจจุบันพอนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวแต่ไม่มีที่นั่งก็จะไปพักผ่อนยังพื้นที่อื่นๆ อีกทั้งนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางไปพักผ่อนยังสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ
           ส่วนกระแสการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวชายหาดดงตาลมากนัก เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาพักผ่อนส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรป แต่นักท่องเที่ยวชาวจีนจะมีเป็นส่วนน้อยที่มาพักผ่อนที่ชายหาดดงตาล ทำให้การประกอบกิจการร่มเตียงในช่วงการแพร่กระจายของไวรัสโควิค19 ไม่ได้รับผลกระทบต่อรายได้ในการประกอบอาชีพเท่าไหร่
            ด้านนางสาวจำปี (นามสมมุติ) อีกหนึ่งผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดดงตาล กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาดดงตาลอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงนี้จะดูลดลงจากช่วงเดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมาก็ตาม แต่ก็ยังพอมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาพักผ่อนที่ชายหาดดงตาลเต็มทุกร่มเตียง สำหรับสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 นั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการประกอบกิจการร่มเตียงชายหาดดงตาลแต่อย่างใด เนื่องจากบริเวณชายหาดดงตาลนั้นนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการจะเป็นนักท่อง เที่ยวชาวยุโรปและนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นหลัก จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนบ้างเล็กน้อยทำให้การแพร่ระบาดขอเชื้อไวรัสดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนบริเวณชายหาดดงตาลก็ไม่ได้มีความหวาดกลัวต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด ด้วยพื้นที่ชายหาดมีอากาศถ่ายเท โปร่ง โล่ง เย็นสบาย ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมาพักผ่อน ทั้งนี้อยากจะฝากถึงผู้บริหารเมืองพัทยาในเรื่องของการจัดสร้างห้องน้ำสาธารณะบริเวณชายหาดดงตาลไว้บริการนักท่องเที่ยว เนื่องจากปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวไม่มีห้องน้ำให้บริการต้องไปเข้าห้องน้ำตามร้านอาหารซึ่งมีความสกปรกและคิดราคาที่แพง แต่ก็ต้องยอมเสียเพราะมีห้องน้ำให้บริการ

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement