เพลิงไหม้โรงงานไม้พาเลทวอด คาด..เศษหญ้าแห้งที่ชาวบ้านเผาวัชพืช ปลิวมาใส่ไม้แปรรูป ค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท (มีคลิป) #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews

              ศูนย์วิทยุเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในห้างหุ้นส่วนจำกัดโชคบุตรีพาเลท เลขที่ 176/1 ม.3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลตะเตียนเตี้ย และสถานีดับเพลิงใกล้เคียง นำรถน้ำเข้าร่วมดับเพลิง จำนวน​ 8 คัน
               ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานไม้พาเลท เนื้อที่กว่า 5 ไร่ ลักษณะเป็นโรงงาน ซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่ภายในตัวโรงงาน แต่ยังไม่ลุกลามเข้าที่พักของพนักงาน เจ้าหน้าที่ฯจึงระดมฉีดน้าดับแสงเพลิงเอาไว้ได้อยู่ในวงจำกัด โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการนี้แต่อย่างใด
            นางทองทิพย์ บุตรี อายุ 51 ปี เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดโชคบุตรีพาเลท เล่าว่าก่อนเกิดเหตุในโรงงานไม่มีพนักงาน มีเพียงตนกับหลานอยู่ 2 คน และมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากหลังโรงงาน ก่อนที่จะมีเพลิงไหม้อย่างรุนแรง จึงได้ช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินออกมาได้บางส่วน เนื่องจากโรงงานเป็นอาคารไม้เก่า เพลิงจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว ทรัพย์สินถูกเผาวอดอยู่ในกองเพลิง จึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ทั้งนี้สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเศษวัชพืชที่ชาวบ้านเผาทิ้งอยู่หลังโรงงาน ปลิวลงมาใส่กองไม้พาเลท จึงทำให้เกิดแสงเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement