หนุ่มใหญ่วัย 55 ปี ออกมาสูบน้ำในบ่อดินลูกรังของตัวเองเพื่อนำน้ำลงแปลงเกษตร ถึงกับผงะ พบรถจักรยานยนต์ปริศนาจมอยู่ก้นบ่อ รีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ คาด อาจเป็นรถที่ถูกขโมยมาแล้วนำมาทิ้งไว้ (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้สายตรวจ สภ.หนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายสมศักดิ์ แซ่ตั๊ง อายุ 55 ปี ชาวบ้านตำบลหนองบอนแดงว่าพบรถจักรยานยนต์จมอยู่ในบ่อดินลูกรัง ภายในบ้านเลขที่ 203 หมู่ที่ 3 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ
           ในที่เกิดเหตุซื่งเป็นบ่อดินลูกรัง ลึกประมาณ 5 เมตร กว้างประมาณ 10-15 เมตร ยาว 20 เมตร มีป่าหญ้าปกคลุมรกทึบ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง เลขทะเบียน 1 กถ 2692 ชลบุรี อยู่ภายในบ่อน้ำ สภาพหัวทิ่มลงบ่อเห็นแต่ท้ายรถโผล่ขึ้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจึงได้ช่วยกันนำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาจากบ่อ แต่เนื่องจากบ่อมีลักษณะสูงชันจึงทำให้การนำขึ้นมาเป็นไปด้วยความทุลักทุเลต้องใช้เชือกมัด แล้วให้คนที่มาดูต้องช่วยกันดึงขึ้นมาอย่างยากลำบาก แต่เมื่อรถจักรยานยนต์ขึ้นมาได้ก็มีการตรวจหาหลักฐานที่มีพบว่ามีบัตรในการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลบ้านบึง และมีรูปถ่ายอย่างชัดเจน ซึ่งเอกสารรถระบุชื่อว่านายฮารุน ปาทาน อายุ 47 ปี (ชาวพม่า) อยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบจากหมายเลขทะเบียนรถพบว่าได้มีการแจ้งหายเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ที่ สภ.เกาะจันทร์
            ด้านนายสมศักดิ์ แซ่ตั๊ง อายุ 55 ปี เจ้าของบ่อดิน เล่าว่าตนเองกลับจากทำงานเข้ามาสูบน้ำเข้าไร่อ้อย และแปลงเกษตรตามปกติทุกวัน จังหวะนั้นตนที่ตนเองเดินตรวจสอบที่บ่อน้ำได้ไปพบกับท้ายรถจักรยานยนต์ จึงได้รีบวิ่งออกมาจากสวนเพื่อเรียกเพื่อนบ้านมาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
              เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.บ้านบึง เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของรถที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนสาเหตุคาดว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ถูกลักขโมยมาขายให้แรงงานต่างด้าวแต่อาจกลัวความผิดจึงได้นำมาทิ้งที่บ่อดินดังกล่าว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement