แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว วัย 60 ปี ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เขียนจดหมายระบายความรู้สึกส่วนตัวพร้อมสั่งเสียถึงครอบครัว ก่อนใช้ผ้าห่มผูกคอตัวเองกับคานหลังคาบ้านดับ (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 16 ก.พ.63 ร.ต.อ.พนัส ผาสุขยืน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง พนัสนิคม ว่ามีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 41 หมู่ 14 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้รีบรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะจันทร์และอาสากู้ภัย
              เมื่อไปถึงในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านห้องแถวชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว พบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์ ตรวจสอบภายในบ้านพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อคือ นางสาวกนกพรรณ นนท์ธีระเกตุ อายุ 60 ปี นอนอยู่กลางบ้าน หลังจากที่ใช้ผ้าห่มผูกคอตัวเองกับคานหลังคาบ้านเสียชีวิต
             จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด แต่พบหนังสือที่ถูกเขียนเป็นจดหมายซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ตายได้เขียนเอาไว้ โดยภายในหนังสือได้ระบุข้อความระบายความในใจของครอบครัว และสั่งเสียเอาไว้คร่าวๆ กว่า 6 หน้า ซึ่งได้ขออโหสิกรรมกับทุกคน และหากอวัยวะใช้ไม่ได้ก็ขอมอบร่างกายให้กับโรงพยาบาลเอาให้นักศึกษาเรียน อยากเป็นอาจารย์ใหญ่
             จากการสอบถามนางคำผอง สารี อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวผู้ตายเล่าว่า ตนเองได้เข้ามาหาผู้ตายที่บ้าน แต่ประตูบ้านปิดล็อคหมด ด้วยความเคยชินและรู้กันว่าสามารถเข้าทางประตูด้านหลังบ้านได้ จึงได้เปิดประตูเข้าไปและได้พบเห็นพี่สาวผูกคอกับคานบ้านร่างลอยเหนือพื้นอยู่ ตนเองตกใจจึงรีบวิ่งออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ส่วนที่ผู้ตายได้เขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้หลายหน้ากระดาษ หนึ่งในนั้นได้เขียนมอบร่างกายให้เป็นการศึกษา โดยทางญาติไม่ได้ติดใจของการเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องนำศพส่งโรงพยาบาลเกาะจันทร์เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement