เพลิงไหม้เพิงพัก เด็กชาย 6 ขวบ อยู่บ้านคนเดียว โชคช่วยรอดตายหวุดหวิด (มีคลิป)

         เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตะเคียนเตี้ย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ม.1 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
             ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักปลูกด้วยไม้ มุงด้วยสังกะสี ตั้งอยู่ริมสวนมัน พบเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดจนเพลิงสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควันคละคลุ้ง ตัวบ้านและข้าวของภายในถูกไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ถูกเพลิงไหม้เป็นตอตะโก เหลือแต่ซาก โดยมีน.ส.เต็มสินี ตอนสี อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน ร้องห่มร้องไห้ ขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหาลูกชายวัย 6 ขวบ ด้วยความเป็นห่วง ไม่นานก็พบตัวเด็กชายมงคล อ่อนสีทอง หรือน้องเจ้านาย หลบอยู่ห่างจากตัวบ้าน อยู่ในอาการตกใจ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ผู้เป็นแม่รีบเข้าสวมกอดปลอบใจอยู่ไม่ห่าง
            สอบถาม น.ส.เต็มสินี ตอนสี ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ออกไปเลี้ยงวัว โดยมีลูกชายวัย 6 ขวบ ดูทีวีอยู่บ้านคนเดียว ตนเองสังเกตเห็นกลุ่มควันคละคลุ้งขึ้นที่บ้าน และมีไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ด้วยความเป็นห่วงลูกจึงรีบวิ่งกลับมาพร้อมขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ และตามหาลูกชาย จนกระทั่งพบลูกชายใช้ไหวพริบวิ่งหนีเอาตัวรอดไปหลบอยู่ห่างจากตัวบ้าน ส่วนสาเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าไหม้ได้อย่างไร

             เบื้องต้น ร.ต.อ.หญิง ภิญญลักษณ์ สินวรวิวัฒน์ รองสว.สอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตูสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement