ชาวบ้านหวั่นเป็นสารพิษ แจ้ง จนท. เข้าตรวจสอบซากทิ้งขาวโพลนที่สัตหีบ

          (17 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยนางสาวสุทธารัตน สนามชัย กำนันตำบลพลูตาหลวง จ.ชลบุรี ได้ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุได้ลงตรวจสอบบริเวณริมถนนสาย 331 เส้นทางสัตหีบ – พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ถนนบางส่วนกำลังก่อสร้างเป็นถนน 8 เลน พบป้ายเขียนว่าคุณตา 54 มีคลองระบายน้ำอยู่ด้านล่าง มีคราบปูนสีขาวอยู่ในคลองจำนวนมาก ที่บริเวณปากท่อทางระบายน้ำมีเศษปูนที่ถูกนำมาทิ้งไว้จนแข็งเป็นคอนกรีตเกือบปิดปากท่อทางระบายน้ำ บริเวณขอบคลองระบายน้ำมีร่องรอยรถยนต์โม่ปูนนำมาทิ้งไว้หลายจุด
            จากการสอบถามนางสาวสุทธารัตน สนามชัย กำนันตำบลพลูตาหลวงทราบว่าน่าจะเกิดจากผู้ทำงานก่อสร้างนำเศษปูนที่เหลือใช้ในรถโม่ปูนมาทิ้งไว้จนไหลเป็นทางไปตามคลองระบายน้ำ ส่วนด้านบนได้เกิดการแข็งตัวจนกลายเป็นคอนกรีตกีดขวางทางน้ำ หากฝนตกลงมาจากเขาด้านบนจะไหลไม่สะดวกเกิดน้ำท่วมขังอย่างแน่นอน คงต้องหาตัวผู้ที่นำมาทิ้ง เพื่อดำเนินการต่อไป แต่มองดูแล้วไม่น่าจะเป็นสารพิษแต่อย่างใด
             ด้านพันจ่าเอก วิษณุ โตสมบัติ นายก อบต.พลูตาหลวง กล่าวว่า หลังทราบข่าว ได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ อบต.พลูตาหลวง เข้าตรวจสอบแล้ว ทราบว่าเป็นการล้างแท็งค์เศษปูนเหลือใช้ จากรถโม่ปูนที่นำมาทิ้งไว้หลายครั้งแล้ว ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคนนำมาทิ้งเป็นใคร แต่ไม่ใช่สารพิษแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าหน้าที่นิติกรฯ ได้รวบรวมหลักฐาน ภาพถ่าย ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.พลูตาหลวง ติดตามหาผู้ที่นำมาทิ้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปแล้ว

            และยังได้กล่าวต่ออีกว่า ในอดีตพื้นที่พลูตาหลวง มีคนนำสารพิษมาทิ้งในพื้นที่จำนวนมากและเคยจับได้ จนถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย จนปัจจุบันไม่พบอีกเลย จึงขอฝากพี่น้องประชาชนในพื้นที่พลูตาหลวง หากพบการกระทำในลักษณะเช่นนี้อีกขอให้ถ่ายรูปไว้และแจ้งให้ อบต.พลูตาหลวง ทราบเพื่อติดตามมาลงโทษตามข้อบัญญัติทำผิดระเบียบทางสาธารณสุขต่อไป และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่จาก อบต.พลูตาหลวงแล้ว ขอยืนยันว่าสิ่งที่พบดังกล่าวไม่ใช่สารพิษแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อบต.พลูตาหลวง นำสารดังกล่าวมาตรวจสอบพิสูจน์อีกครั้ง
Subscribe
Advertisement