ป้าวัย 60 ปีได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยปริศนาในบ่อน้ำ ไปถึงเห็นกำลังจมรีบวิ่งเอาไม้ไผ่ให้ดึงแต่ไม่ทันจมน้ำดับต่อหน้า เผยพยายามช่วยแล้วแต่ไม่ทัน รู้สึกเสียใจ (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 ก.พ. 63 พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สารวัตรสอบสวน สภ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตภายในซอย 3 หนองตำลึง หมู่ 4 ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมกู้ภัยและชุดประดาน้ำของมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
             ที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำกว้างประมาณ 50 ไร่ ลึกกว่า 15 เมตร บริเวณที่เกิดเหตุยังพบขวดสุรา 1 ขวด กู้ภัยจึงจัดเตรียมอุปกรณ์ชุดนักประดาน้ำลงงม โดยพื้นล่างเป็นทางลาดชันแนวดิ่ง จึงใช้เวลาค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมง จนเมื่อเวลา 12.40 น. จนพบร่างไร้วิญญาณของผู้เสียชีวิตเป็นชาย สูงประมาณ 165 ซม.ผิวสีดำแดง ผมสั้นสีแดงอยู่ในสภาพสวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน สกรีนชื่อคณิศร ออโต้เพน ซึ่งเปิดเป็นอู่ทำสีรถยนต์แต่ไม่มีใครรู้จักชื่อ ค้นในตัวไม่พบเอกสารติดตัวใดๆ ทราบเพียงว่าเป็นพนักงานช่างสีที่สกรีนใส่เสื้อไว้ ในน้ำยังพบรองเท้าแตะลอยอยู่ทั้ง 2 ข้าง
          สอบถามนางจิดาภา ศรีสวัสดิ์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนกำลังเตรียมตัวเดินทางไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาลชลบุรี ได้ยินเสียงคนร้องดังมากเหมือนคนถูกทำร้าย อยู่บริเวณบ่อน้ำจึงรีบวิ่งไปดู พอไปถึงพบเห็นชายคนดังกล่าวตะเกียกตะกายร้องขอความช่วยเหลือ ตนก็ร้องให้คนมาช่วยอีกแรงพร้อมกับวิ่งเอาไม้ไผ่ยาวมาให้ดึง แต่ไม่ทันถึง เพราะผู้เสียชีวิตหมดแรงไม่มีแรงยื่นมือมาดึงไม้จนจมลงน้ำลงต่อหน้าและมีฟองอากาศลอยขึ้นมา ตนจึงรีบโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาช่วยแต่ก็สายเกินไปแล้ว ตนรู้สึกเสียใจทั้งที่เห็นแต่ก็ช่วยไม่ทัน แต่ตนก็ได้พยายามเต็มที่แล้ว
          ด้านตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลและร่องรอยการต่อสู้ แต่จะได้สอบสวนเพื่อนร่วมงานอีกครั้งว่าผู้เสียชีวิตมีปัญหาเครียดเรื่องอะไรหรือไม่ และรอให้ญาติมาติดต่ออีกครั้งเพื่อจะได้สอบสวนอีกครั้งและจะได้ให้ญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญพิธีตามศาสนาต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement