นับถือหัวใจชายพิการ..ปั่นวีลแชร์จากตราดไปลพบุรี ช่วยวัดพระบาทน้ำพุ ถึงพัทยาแล้ว โดยมีทีมกู้ภัยเมืองพัทยาคอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง (มีคลิป)

             (17 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวได้เดินไปตรวจสอบที่บริเวณริมถนนสุขุมวิทบริเวณหน้าแม็กซ์ มวยไทย สุขุมวิท 42 ฝั่งขาเข้าชลบุรี หลังได้รับรายงานว่านายสาธิต จันทะรังสี อายุ 57 ปี ชายพิการ ได้ปั่นรถวีลแชร์ พร้อมป้ายติดหลังรถวีลแชร์ว่า “ตราด-ลพบุรี รับบริจาคให้วัดพระบาทน้ำพุ เพื่อผู้ป่วย HIV SMS *494333 ครั้งละ 15 บาท กสิกรไทย วัดพระบาทน้ำพุ 0563934085 วัดพระบาทน้ำพุ” มาตามริมถนนสุขุมวิท โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยาคอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง
           สอบถามนายสาธิต อายุ 57 ปี ได้เล่าว่า ตนเองเป็นผู้พิการท่อนล่างโดยเฉพาะขาทั้งสองข้างที่ใช้งานไม่ได้ และยังมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง โดยเกิดจากการทำงานเมื่อหลายปีก่อน สำหรับการปั่นวีลแชร์ครั้งนี้ เกิดจากแรงบันดาลใจที่เห็นความตั้งใจของวัดพระบาทน้ำพุในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV จึงได้ริเริ่มโครงการขึ้น โดยเริ่มการปั่นวีลแชร์จาก จ.ตราด ไป จ.ลพบุรี โดยใช้เส้นทางจาก จ.ตราด ผ่านจันทบุรี-ระยอง-ชลบุรี โดยไปสมทบกับทีมของวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ที่ จ.ชลบุรี แล้วจะเดินทางรับบริจาคไปด้วยกันจนถึงลพบุรี โดยผ่าน จ.ฉะเชิงเทรา จ.นครนายก จ.สระบุรี เพื่อเข้าสู่เส้นชัยที่วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี
           ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ มีนายกำพล เทพประดิษฐ์ อายุ 50 ปี คอยเป็นพี่เลี้ยงในการปั่นวีลแชร์ตลอดเส้นทาง โดยเริ่มต้นออกเดินทางจากจังหวัดตราดตั้งแต่วันที่ 9 กมุภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้มาถึงเมืองพัทยา โดยมีประชาชนผู้ใจบุญบริจาคสมทบตลอดเส้นทาง ซึ่งจะใช้งบประมาณส่วนตัวสำหรับการเดินทางและเข้าพักตามสถานที่ต่างๆ แต่ละวันจะใช้เวลาในการปั่นวีลแชร์ไม่เกิน 15.00 น. เนื่องจากร่างกายไม่เอื้ออำนวย ประกอบกับนิ้วมือเริ่มมีบาดแผล โดยนายสาธิตกล่าวทิ้งท้ายว่าประชาชนท่านใดเห็นรถวีลแชร์ของนายสาธิตวิ่งผ่าน สามารถร่วมบริจาคได้ เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี ต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement