ชาวบ้านร้องถามความชัดเจน จุดทิ้งขยะเขตปลอดดงตาล หลังพบนักท่องเที่ยวนำมากองทิ้งไว้บนถนนไม่มีถังขยะร้องรับ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขความเดือดร้อน

           (17 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่เมืองพัทยา เกี่ยวกับปัญหาขยะบริเวณสถานีตำรวจย่อยโค้งดงตาล ว่าในช่วงเย็นจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนบริเวณเขตปลอดดงตาลจะมีการนำขยะมากองทิ้งบริเวณสถานีสูบน้ำใกล้กับป้อมตำรวจ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีถังขยะรองรับ จนขยะล้นกระจายเต็มพื้นที่ กลายเป็นทัศนอุจาด ไม่สวยงามน่าอับอาย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาพักผ่อนและออกกำลังกายในช่วงเย็นเป็นจำนวนมาก
          นางกัลยา แบร์ยวาลล์ อายุ 53 ปี ซึ่งในทุกเย็นจะมาออกกำลังกายบริเวณชายหาดดงตาล กล่าวว่า อยากจะสอบถามถึงความชัดเจนไปยังเมืองพัทยา ด้วยบริเวณสถานนีสูบน้ำตรงป้อมตรวจโค้งดงตาลสามารถทิ้งขยะได้หรือไม่ หากทิ้งไม่ได้ควรจะมีการทำป้ายมาติดไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทราบ ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งและร้องเรียนไปยังเมืองพัทยาหลายครั้ง หลังพบมีนักท่องเที่ยวที่ดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนบริเวณชายหาดดงตาล และมีการนำขยะมาทิ้งกองไว้บนถนนเป็นจำนวนมาก ทำให้ภาพที่ออกมานักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมามองแล้วเดินความไม่สวยงาม พอมีลมพัดแรงก็ส่งกลิ่นเหม็น กระทบกับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาออกกำลังกายในช่วงเย็นอีกด้วย
           นอกจากนี้ยังพบมีนักท่องเที่ยวบางคนมารวมตัวสูบบุหรี่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่ห้ามสูบบุหรี่ ส่งผลให้ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเสียหายเป็นอย่างมาก แม้ที่ผ่านมาได้พยามโทรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ก็เงียบหายไป ไม่มีการดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด มีเพียงเจ้านหน้าที่มากวาดขยะในช่วงเช้าเท่านั้น ทั้งนี้อยากจะขอฝากไปยังเมืองพัทยา ให้นำถังขยะมาจัดวางบริเวณชายหาดจอมเทียน-ดงตาล เนื่องจากปัจจุบันนักท่องเที่ยวไม่มีถังขยะจนต้องนำขยะมากองทิ้งริมถนน ส่งกลิ่นเหม็นทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว
Subscribe
Advertisement