เมืองพัทยา โชว์เอกลักษณ์ความเป็นไทย จัดงานลานวัฒนธรรมเมืองพัทยา ส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์มรดกไทยวิถีชีวิตชุมชนเมืองพัทยา (มีคลิป)

            (14 ก.พ.63) ที่ บริเวณชายหาดพัทยา หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการงานลานวัฒนธรรม เมืองพัทยา โดยมีเรือตรี ปราโมทย์ ทับทิม รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวรายงาน ร่วมด้วยนายนพสิทธิ์ชา ณ นคร ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษา ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและกีฬาเพื่อการศึกษา รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักการศึกษา คณะผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
            สำหรับการจัดโครงการลานวัฒนธรรมเมืองพัทยาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการร่วมกันอนุรักษ์ สืบสาน ส่งเสริมและสนับสนุนภูมิปัญญาชาวบ้าน อันก่อให้เกิดคุณค่าการสร้างสรรค์งานศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทย และเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ผ่านผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมและประเพณี เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับรู้ โดยภายในงานการแสดงโชว์ภูมิปัญญาพื้นบ้าน การแสดงนาฏศิลป์ การแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย การแสดงงานจักสาน การแสดงงานวาดภาพและงานปั้น การสาธิตแกะสลักผลไม้ ซึ่งสร้างความประทับใจแก่สายตาชาวต่างชาติที่ได้รับชมเป็นอย่างมาก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement