ตร.บางละมุงลุยกวาดจับแก๊งแว้น-จยย.แต่งซิ่ง ช่วงวาเลนไทน์ (มีคลิป)

              เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 ก.พ.63 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก. สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา รอง ผกก.ปป.ฯ ได้นำกำลังตำรวจสายตรวจ และตำรวจจราจร รวมถึงชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเด็กแว้น และตรวจยึดรถแต่งซิ่งจำนวนมาก ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์
             พ.ต.อ.พัฒนชัย กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ทางและที่พักอาศัยตามพื้นที่รับผิดชอบอันเกิดอันตรายจากการขับขี่ยานพาหนะ จึงได้สั่งการตำรวจในสังกัดออกกวดขันจับกุมอย่างเคร่งครัด
              สำหรับผลการปฏิบัติการกวาดล้าง ตั้งแต่วันที่ 11-14 ก.พ.63 ตำรวจสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ไม่มีเอกสาร พร้อมดัดแปลงสภาพ แต่งซิ่ง ท่อดัง ได้ถึง 9 คัน หลังจากสืบทราบว่า ร้านบุญรุ่ง มอเตอร์ อู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ในชุมชนนาวัง มักมีวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุม และชอบนำรถแต่งซิ่งไปประลองและทดสอบความเร็วบนถนนหลวง นอกจากนี้ ยังได้สกัดจับตรวจยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งได้อีกกว่า 50 คัน ซึ่งผู้ขับขี่ส่วนใหญ่นั้นเป็นเยาวชน อายุตั้งแต่ 15-18 ปี
            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทำประวัติผู้ขับขี่ทั้งหมด พร้อมทั้งเรียกผู้ปกครองมาตักเตือนทำทัณฑ์บน หากพบการกระทำผิดซ้ำซากก็จะต้องดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดโดยไม่มีข้อยกเว้น นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.บางละมุง ยังได้มีการจัดกิจกรรมออกไปบรรยายให้ความรู้พร้อมวางแผนป้องกันให้กับนักเรียนตามสถานศึกษาอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สภ.บางละมุง จะเดินหน้าปราบปรามกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อความสงบสุขในบ้านเมืองต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement