สระแก้ว- เปิดงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ปี2563

สระแก้ว เริ่มแล้ว งานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ขบวนแห่และการแสดงศิลปวัฒนธรรมตระการตา ปี 2563เมื่อวันที่ 14 ก.พ.63 ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจังหวัดสระแก้ว ตลอดถนนสุวรรณศร อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ร่วมชมขบวนแห่พร้อมด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรม ทั้ง 9 อำเภอ ในจังหวัดสระแก้วในแต่ละขบวนได้มีการแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละอำเภอผ่านการตกแต่งขบวน รถขบวนแห่และการแสดงศิลปวัฒนธรรม ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้วเป็นจำนวนมากซึ่งงาน “สืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพา และงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2563 นั้น

จัดขึ้นในวันที่ 12-20 กุมภาพันธ์ 2563รวม 10วัน ณ บริเวณพุทธอุทยานสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว สนับสนุนสินค้าในโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของชุมชน และหารายได้เพื่อใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยต่าง ๆ และให้การสงเคราะห์ราษฎรที่ยากจน ของกาชาดจังหวัดสระแก้ว

โดยมีกิจกรรม ได้แก่ การออกร้านมัจฉากาชาด สักการะบูชาหลวงพ่อทอง การแสดงนิทรรศการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นิทรรศการเสมือนจริง ศูนย์อาหารสะอาดรสชาติอร่อย การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การแสดงและจำหน่วยผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และการแสดงดนตรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน อื่นๆอีกมากมาย. นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Subscribe
Advertisement