อุทาหรณ์เตือนภัย..หลานจุดธูปไหว้พระวันพระใหญ่แล้วออกนอกบ้าน ไม่มีคนอยู่บ้าน ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 8 ก.พ.63 พ.ต.ท.ทรงพล ทองทาบ สารวัตรสอบสวน สภ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงรีบประสานรถดับเพลิง อบต.มาบโป่ง รุดไปตรวจสอบ
             ที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เจ้าของบ้านไม่อยู่ บ้านไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงกว่า 30 นาที แต่ก็ไม่ทัน เพลิงได้ลุกไหม้บ้านวอดทั้งหลัง จากการตรวจสอบพบมีของเสียหายคือ รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน และพระเครื่อง พระหมู่บูชา จำนวนมาก
            สอบถามนางนางพิมพ์ เหลืองอ่อน อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ติดกันเล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวที่ไฟไหม้เป็นบ้านของหลาน ซึ่งไม่ค่อยอยู่บ้าน มีแต่ของที่เก็บไว้ ปกติหลานก็ชอบมาไหว้พระทุกวันพระตลอด ซึ่งวันนี้เป็นวันพระใหญ่ เมื่อช่วงเช้าหลานได้เข้ามาไหว้พระแล้วออกไป ตนคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากหลานคงจุดธูปและเทียนเพื่อไหว้พระเอาไว้แล้วไม่มีใครเฝ้า อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ไฟลุกไหม้
             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุมาจากเจ้าของบ้านจุดธูปและเทียนไหว้พระ หรืออาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้สอบสวนเจ้าของบ้านอีกครั้งถึงสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้งประเมินค่าเสียหาย เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement