(สระแก้ว) – ชายแดนสระแก้วขอสดุดี ผู้กล้า” ทหารพราน-ประชาชนกัมพูชานับพันยืนสงบนิ่งไว้อาลัย เหตุจ่าทหารคลั่งกราดยิงโคราช

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพรานไทยและประชาชนชาวกัมพูชานับพันคน พร้อมใจกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์จ่าทหารคลั่งกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย

เมื่อช่วงเช้าหลังเวลา 08.00 น.วันที่ 1 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้ากองร้อยทหารพรานที่ 1201 หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201 ได้นำเจ้าหน้าที่ทหารพรานจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยประชาชนชาวกัมพูชาจำนวนหลายพันคน ที่เดินข้ามแดนมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อเข้ามาประกอบอาชีพในตลาดโรงเกลือฝั่งประเทศไทย ได้ร่วมกันยื่นสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจากการเข้าระงับเหตุการณ์จ่าทหารคลั่งกราดยิงในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201 กล่าวว่า ตามที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือด่วนแจ้งถึงผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของนักนายกรัฐมนตรี อาทิ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ทราบและขอความร่วมมือ โดยระบุว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์การสูญเสียครั้งใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 นั้น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือ ผู้บริหาร เพื่อนข้าราชการและบุคลากร สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทุกคน ร่วมกันแต่งชุดดำไว้ทุกข์ให้กับผู้เสียชีวิตและเจ้าหน้าที่ที่สละชีวิตจากเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตและเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียด้วย เช่นเดียวกับ กระทรวงมหาดไทยและอีกหลายหน่วยงานได้ทำหนังสือด่วนเพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่แต่งชุดดำเพื่อแสดงความไว้อาลัยกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน. นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว–ไว้อาลัย, ไว้ทุกข์, แต่งชุดดำ, ทหารพราน, ชาวกัมพูชา ,อรัญประเทศ, สระแก้ว ,กราดยิงโคราช..

Subscribe
Advertisement