รองนายกฯ นำเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม จัดเก็บขยะมูลฝอยตลาดนาเกลือ หวังลดค่าฝุ่น PM และมลภาวะทางน้ำ พร้อมติดป้าย 3 ภาษาจับปรับผู้ฝ่าฝืนทิ้งขยะพื้นที่สาธารณะสูงสุด 2,000 บาท

            (11 ก.พ.63) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายสุธีร์ ทับหนองฮี ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ลงพื้นที่บริเวณซอย 6 นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง เพื่อทำความสะอาดเก็บกวาดขยะมูลฝอยตามพื้นถนนและแม่น้ำลำคลองที่ชาวบ้านทิ้งไว้
            นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการลงพื้นที่ทำความสะอาดบริเวณคลองนาเกลือ เนื่องจากพบว่ามีประชาชน รวมไปถึงผู้ประกอบการที่มีลูกจ้างเป็นต่างด้าวทิ้งขยะลงพื้นถนนและลำคลอง ซึ่งขยะมูลฝอยเหล่านี้ก็จะไหลไปรวมกันบริเวณสะพานยาวนาเกลือ ทำให้เกิดมลภาวะน้ำเน่าเสีย อุดตัน อีกทั้งปัจจุบันเมืองพัทยามีค่าฝุ่น PM มากบ้างน้อยบ้างในแต่ละวัน ซึ่งการกำจัดขยะมูลฝอยน่าจะเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยลดค่าฝุ่น PM

           ทั้งนี้จะนำกำลังเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมทำความสะอาดบริเวณพื้นที่นาเกลือ อาทิตย์ละ 3 ซอย จนกว่าจะครบทุกซอย พร้อมกันนี้ได้ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์รณรงค์ขอความร่วมมือ “ห้ามทิ้งขยะบริเวณนี้” หากฝ่าฝืนจับปรับ 2,000 บาท เป็น 3 ภาษา ประกอบด้วย ภาษาไทย ลาว และกัมพูชา เพื่อให้มีความเข้าใจถูกต้องตรงกัน

Subscribe
Advertisement