หวิดดับ! พนักงานซับคอนแทคการไฟฟ้า รื้อเสาไฟส่องสว่างออกเพื่องานวางท่อ ถูกไฟฟ้าช็อตควันท่วมตัว ตกลงมาบนท้ายรถหมดสติ ต้องช่วยกันปลุกพบตามร่างกายมีรอยไหม้ทั้งตัว (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ก.พ.63 ศูนย์วิทยุเพียวเยี่ยงไท้ ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตหมดสติอยู่บริเวณถนนสายคู่ขนานมอเตอร์เวย์ ก่อนถึงด่านเก็บเงินหนองขาม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงเข้าร่วมตรวจสอบ
            ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อบรรทุกเสาไฟส่องสว่างจอดอยู่ริมถนน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่ท้ายรถด้วยอาการมึนงง มีบาดแผลไฟไหม้บริเวณลำตัวและแขนทั้งสองข้าง ถามตอบยังไม่รู้เรื่อง ทราบชื่อภายหลังคือ นายใหญ่ แสงราษฏร์ อายุ 40 ปี เป็นพนักงานบริษัทซับคอนแทคของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่จะมาย้ายเสาไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อทำการวางท่อระบายน้ำเลียบถนนสายคู่ขนานมอเตอร์เวย์
            จากการสอบถาม นายปรีชา ลาชัย อายุ 32 ปี เพื่อนร่วมงาน เปิดเผยว่า ขณะที่พวกตนเองทำการย้ายเสาไฟเหล็กส่องสว่างที่อยู่ริมถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ เพื่อจะทำการวางท่อระบายน้ำอยู่นั้น ขณะที่เครนยกเสาไฟฟ้าทำการยกเสาเพื่อขึ้นไว้บนรถบรรทุก โดยมีนายใหญ่กอดประคองเสาอยู่เพื่อให้ลงตรงจุด เป็นจังหวะเดียวกับที่หัวเสาไฟที่อยู่ด้านบนหมุนไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดไฟช๊อตร่างนายใหญ่จนกระเด็นตกมาบนกระบะรถ เสื้อขาดกระจาย นอนสลบหมดสติ รวมทั้งมีควันลุกตามร่างกายของนายใหญ่อีกด้วย เพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์จึงมาช่วยกันปลุกนายใหญ่ประมาณ 10 นาที นายใหญ่จึงฟื้นขึ้นมา แต่มีอาการมึนงง ถามตอบไม่รู้เรื่อง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
           ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำตัวนายใหญ่ส่งไปรักษาพยาบาลต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement