สหกรณ์เดินรถสองแถวพัทยา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งส่งกำลังใจให้ชาวจีนผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไวรัสโคโรนา ด้วยการติดป้ายข้อความ “ชาวสหกรณ์เดินรถพัทยา เอาใจช่วยชาวจีน อู่ฮั่น สู้ สู้” (มีคลิป)

             ตามที่องค์การอนามัยโลกประกาศยกระดับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็น ‘ภัยพิบัติฉุกเฉินระดับโลก’ หลังยอดผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งยังพบผู้ติดเชื้อใน 18 ประเทศและเขตปกครองไปทั่วโลก ส่งผลกระทบการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยเฉพาะเมืองพัทยาที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยววันละไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคนต่อวัน ซึ่งหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน หายไปจากเมืองพัทยาจนเกือบทั้งหมด
             ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.พ.63 กลุ่มคนขับรถสองแถว แท็กซี่ ของสหกรณ์เดินรถพัทยาหลาย 100 คัน ได้มีการนำป้ายที่เขียนข้อความให้กำลังใจพี่น้องชาวจีน ชาวอู่ฮั่น เป็นภาษาไทยและภาษาจีน ด้วยข้อ “ชาวสหกรณ์เดินรถพัทยา เอาใจช่วยชาวจีน อู่ฮั่น สู้ สู้” เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาไปได้โดยเร็ว
            นายธวัช เผือกบุญนาค ประธานสหกรณ์เดินรถสองแถวพัทยา กล่าวว่า การติดป้ายข้อความให้กำลังใจพี่น้องชาวจีนนั้น ด้วยที่ผ่านมาสหกรณ์เดินรถพัทยาได้มีโอกาสให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อชาวจีนประสบวิกฤตการณ์ดังกล่าว ทางสหกรณ์จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจไปให้ชาวจีนและชาวเมืองอู่ฮั่น ได้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้ และอยากจะให้พี่น้องชาวจีนได้รับรู้ว่าพวกเราชาวสหกรณ์เดินรถพัทยาเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวจีนทุกคนให้สู้ๆ และสามารถกลับสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement