นทท.เยอรมันวัยเกษียณ ใช้ปืนยิงกรอกปากตัวเอง หนีโรคป่วยรุมเร้า คาห้องพักย่านนาเกลือ (มีคลิป)

            (8 ก.พ.63) เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก. สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในห้องพัก เหตุเกิดขึ้นที่ห้องพักแห่งหนึ่งในซอย 15 นาเกลือ แยก 2 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานงานตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ รพ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ
            ที่เกิดเหตุ เป็นห้องพักคล้ายรีสอร์ท 2 ชั้น มีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง บรรยากาศค่อนข้างร่มรื่นและเงียบสงบ ภายในห้องพักเลขที่ 402 พบร่าง MR.MARTIN HINDRINGER อายุ 75 ปี สัญชาติเยอรมัน ใช้อาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. ยิงกรอกปากตัวเอง หัวกระสุนเจาะศีรษะ ทะลุไปโดนฝ้าเพดานจนเป็นรู นอนจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่อยู่ภายในห้องน้ำ ที่มือข้างซ้ายพบอาวุธปืนที่ใช้ในการยิงตัวตาย และปลอกกระสุนตกอยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
            จากการตรวจสอบภายในห้องพักอย่างละเอียดพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนไว้ก่อนก่อเหตุ เป็นภาษาบ้านเกิด วางอยู่บริเวณโต๊ะในห้องพัก โดยแปลเป็นภาษาไทยว่า ‘สวัสดีครับ ผมขอบคุณมาก คุณยุพิน ที่ดูแลผมอย่างดี เรื่องเสื้อผ้าและอาหาร ขอบคุณ 3 ครั้ง’
              สอบถามนายรุ่งทิพย์ รอดเมือง อายุ 48 ปี เพื่อนสนิทผู้ตาย ให้การว่า ได้รู้จักกับผู้ตายมานานกว่า 13 ปีแล้ว ซึ่งผู้ตายอดีตเคยทำงานรับจ้างขับรถแท็กซี่ที่ประเทศบ้านเกิด หลังจากเกษียณก็มาใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองพัทยา ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายได้รู้สึกมีอาการไม่ค่อยสบาย จึงได้พาไปตรวจที่โรงพยาบาลพบว่าเป็นวัณโรค หลังจากนั้นผู้ตายก็ไม่มีท่าทางผิดสังเกตุหรือวิตกกังวลใดๆ กระทั่งมีอยู่วันหนึ่งผู้ตายได้ชักชวนไปพบสัปเหร่อของวัดโพธิสัมพันธ์ พร้อมกล่าวว่าหากวันใดเสียชีวิตให้นำมาประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ จนช่วงเช้าวันนี้ได้เดินทางมาหาผู้ตายที่ห้องพัก เพื่อไปตามนัดตรวจโรคและรับยา ปรากฏว่าห้องถูกล็อคผิดปกติ จึงได้ประสานผู้ดูแลห้องพักมาเปิด และพบว่าผู้ตายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำดังกล่าว
           ภายหลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูป พร้อมลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเกิดอาการเครียดเรื่องป่วยและส่วนตัว จึงคิดสั้นใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวน และส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement