กองสวัสดิการเทศบาลเมืองหนองปรือจับมือ อปพร. คณะกรรมการชุมชนมาบ 1 ชุมชนบ้านกลาง ร่วมทำความสะอาดบ้าน 2 สามีภรรยาผู้ป่วยติดเตียง พร้อมเตรียมปรับปรุงห้องน้ำให้ถูกสุขลักษณะ หลังพบมีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก

            (7 กุมภาพันธ์ 2563) ที่บ้านเลขที่ 41/2 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมด้วย อปพร. และคณะกรรมการชุมชนบ้านกลาง ชุมชนมาบ 1 นำเครื่องมือทำความสะอาด อาทิ ไม้กวาด บุ้งกี๋ และมีด เข้าทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ บ้านของ 2 สามีภรรยาที่ป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียง ได้แก่ นางสำรวย รื่นแก้ว อายุ 60 ปี และนายประมวล สุทธิพิสัย อายุ 60 ปี โดยทั้งคู่ได้ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่งผลให้บ้านพักเต็มไปด้วยขยะรกรุงรัง ส่วนห้องน้ำที่ใช้อยู่ก็มีสภาพเก่าชำรุดทรุดโทรม
             ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำอุปกรณ์ทำความสะอาดมาทำความสะอาดบ้านให้มีสภาพที่สะอาดตาขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมที่จะทำการปรับปรุงสภาพห้องน้ำเก่าที่พบว่ามีสภาพชำรุดทรุดโทรม ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ใหม่ และปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งในการเข้ามาดูแลทำความสะอาดของหน่วยงานต่างๆ ในวันนี้ก็ถือว่าเป็นการร่วมกันทำบุญ และทุนที่นำมาปรับปรุงห้องน้ำก็มาจากการเปิดรับบริจาคที่ตลาดไร่วนาสินธุ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Subscribe
Advertisement