แม่ค้าบ่นอุบขายของต้องใช้หน้ากากอนามัย อดีตซื้อ 5 ชิ้น 20 บาท ตอนนี้แพงเท่าตัว กล่องละ 50 ชิ้น 600 บาท วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยควบคุมราคา (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 5 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจเกี่ยวกับการใช้หน้ากากอนามัยตามร้านค้าทั่วไป พบกับ น.ส.หน่อย แก้ววงสา แม่ค้าขายส้มตำ-ไก่ย่าง ถนนสายมิตรสัมพันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ขณะที่กำลังสวมหน้ากากอนามัยขายข้าวเหนียวส้มตำ-ไก่ย่าง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองต้องใช้หน้ากากอนามัยเป็นประจำทุกวัน เพราะจะต้องสัมผัสกับฝุ่นละอองที่ปลิวกระจายมาเป็นจำนวนมาก เมื่อก่อนซื้อตามร้านสะดวกซื้อ 5 ชิ้น 20 บาท ช่วงนี้ร้านสะดวกซื้อไม่มีขายแล้ว จึงต้องไปซื้อร้านขายยา ตกประมาณกล่องละ 50 ชิ้น ราคา 600 บาท แพงขึ้นหลายเท่าตัว แต่จำเป็นจะต้องใช้ เมื่อก่อนใช้วันต่อวันทิ้ง ตอนนี้หากไม่สกปรกจริงๆ ใช้นานถึง 3 วันเพราะต้องลดต้นทุน เพราะเศรษฐกิจไม่ดีค้าขายไม่ได้กำไร ทั้งนี้อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาควบคุมราคาด้วย เพราะแพงเกินจริง เอารัดเอาเปรียบประชาชน และอยากให้หน่วยงานของรัฐซื้อไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ยากจน เพื่อป้องกันตัวเองด้วย

               ทางด้านนางบรรณฑวรรณ แคชชาเนียน อายุ 33 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า เมื่อก่อนหาซื้อหน้ากากอนามัยตามร้านสะดวกซื้อได้อย่างง่ายดาย 5 ชิ้น 20 บาท ขณะนี้ไม่มีขายแล้ว หากซื้อเป็นกล่องตกกล่องละ 500-600 บาท หรือตกชิ้นละ 10 บาท ยอมรับว่าแพงจริงๆ อย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาควบคุมราคาด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement