ฮอลลีวูดพัทยา เดินหน้าสร้างความมั่นใจมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนาให้กับนักท่องเที่ยวและพนักงาน ติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ ก่อนให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการ (มีคลิป)

             ตามที่องค์การอนามัยโลกประกาศยกระดับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นภัยพิบัติฉุกเฉินระดับโลก หลังยอดผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งยังพบผู้ติดเชื้อใน 18 ประเทศและเขตปกครองไปทั่วโลก ส่งผลให้กระทบการท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมถึงสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว สถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะปิดอย่างดิสโก้เธค หรือผับ ซึ่งมีคนอยู่ร่วมกันมากและการถ่ายเทอากาศไม่สะดวก ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงที่จะเข้ามาใช้บริการ

              นายดำรงเกียรติ พินิจการ ผู้บริหารฮอลลีวูดพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากฝ่ายบริหารได้มีการหารือเกี่ยวกับมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการภายในฮอลลีวูดพัทยาเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรนา โดยได้มีการจัดซื้อวัดอุณหภูมิ มูลค่า 15,900 บาท ไม่รวมภาษี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาใช้บริการและพนักงาน เนื่องจกาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวยังคงมีอยู่ ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไม่นิยมเข้ามาใช้บริการท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะปิดอย่าง ดิสโก้เธค หรือผับ ซึ่งมีคนอยู่ร่วมกันมากและการถ่ายเทอากาศไม่สะดวก ส่งผลกระทบต่อสถานบริการลักษณะดังกล่าวเป็นอย่างมาก ทำให้พนักงานและนักท่องเที่ยวเกิดความวิตกกังวล เกิดความกลัวและหลีกเลี่ยงมาให้บริการ
             สำหรับการทำงานของเครื่องวัดอุณหภูมิที่นำมาติดตั้งในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ความสบายใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยเครื่องดังกล่าวจะมีการตรวจจับอุณหภูมิผู้มาใช้บริการก่อนที่จะเข้าไปใช้บริการ ซึ่งหากพบว่ามีลูกค้าคนใดมีอณุหภูมิสูง 38 องศา ก็จะของดไม่ให้เข้าไปใช้บริการภายในร้าน พร้อมทั้งพนักงานทุกคนก่อนจะปฏิบัติหน้าที่ก็จะต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อน หากพบว่ามีอุณหภูมิสูงก็จะให้หยุดงานและกลับไปพักผ่อนทันที
              ผู้บริหารฮอลลีวูดพัทยา กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้อยากจะฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อในเรื่องของการกักตุนหน้ากากอนามัยเพื่อเกร็งกำไร หลังจากขณะนี้ที่มีความต้องการในหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือเป็นอย่างมาก เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อของของมิจฉาชีพได้ และสูญเสียเงินโดยใช่เหตุ เพราะการลงทุนอะไรที่ง่ายนั้นไม่มีจริง ทั้งนี้อยากจะให้มีการศึกษาข้อมูลดังกล่าวอย่างละเอียด

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement