รับขวัญลูกช้างพลายบัวขาว เชือกที่ 92 ของสวนนงนุชพัทยา

         (7 ก.พ.63) ที่ปางช้างสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประ ธานสวนนงนุชพัทยา ได้เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิดที่เพิ่งลืมตามาดูโลกได้เพียง 8 วัน (เกิด 31 ม.ค.63) เป็นช้างน้อยเชือกแรกของปี 2563 รับเดือนแห่งความรัก “กุมภาพันธ์ 2563” หลังแม่พังอุบล อายุ 52 ปี ที่มีลูกมาแล้ว 5 เชือก ได้แก่ พังน้ำฝน พังเมษา พังดาวเด่น พังฝนทิพย์ พลายแก้วบุญตา และเชือกนี้เป็นลูกช้างเชือกที่ 6 หลังผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด พ่อช้างพันธุ์ดีของสวนนงนุชพัทยา โดยประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ตั้งชื่อให้ว่า “พลายบัวขาว” เป็นช้างลำดับที่ 92 ของสวนนงนุชพัทยา และเป็นลูกช้างเชือกที่ 1 ของปี 2563 นี้ เกิดเมื่อวันที่ 31 ม.ค.63 เวลา 12.56 น.
               การรับขวัญลูกช้างแรกเกิดในครั้งนี้ทางสวนนงนุชพัทยาได้จัดชุดแสดงหลากหลายสีสันสร้างความคึกครื้น ท่ามกลางฝูงช้างที่มาร่วมสนุกเต้นรับขวัญลูกช้างรุ่นน้องสมาชิกใหม่ในปางช้างสวนนงนุชพัทยา และมีพระครูเกษม กิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผาก รับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ประธานสวนนุชพัทยา ได้ลงลายมือตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พลายบัวขาว” ท่ามกลางความชื่นชมยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้าง
            นายกัมพล กล่าวว่า สำหรับลูกช้างพลายบัวขาว ถือเป็นลูกช้างลำดับที่ 92 ของสวนนงนุชพัทยา และเป็นลูกช้างเชือกแรกของปี 2563 ที่ลืมตาออกมาดูโลก เป็นลูกช้างน่ารัก แสนซน ไม่กลัวคน และที่สำคัญเกิดมาท่ามกลางความยินดีของปางช้างสวนนงนุชพัทยา มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง มีทีมสัตวแพทย์ของสวนนงนุชพัทยา ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งในไม่ช้านี้ลูกช้างพลายบัวขาวก็จะสามารถออกไปให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิดต่อไป

Subscribe
Advertisement