นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือ ร่วมแจกหน้ากากอนามัย และแผ่นพับใบปลิววิธีรับมือเชื้อไวรัสโคโรนาแก่ประชาชน หลังพบยังเป็นโรคที่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

             (4 กุมภาพันธ์ 2563) ที่ตลาดไร่วนาสินธ์ุ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองหนองปรือ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดไร่วนาสินธ์ุ เพื่อร่วมกิจกรรมรณรงค์สวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งพบว่าได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนที่จับจ่ายซื้ออาหารขอรับหน้ากากอนามัยฟรีกันอย่างคึกคัก
           ดร.มาย เผยว่า สำหรับการลงพื้นที่มาแจกหน้ากากอนามัยแก่พี่น้องประชาชนในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งสร้างความตระหนักในเรื่องของการป้องกันโรค ซึ่งเชื้อไวรัสโคโรนาสามารถที่จะป้องกันได้ในระดับหนึ่งหากได้รับการใส่หน้ากากอนามัย ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรคที่จะเข้ามาผ่านระบบการหายใจเข้ามาในร่างกายได้ นอกจากนี้ยังมีวิธีการรับมืออีกหลายวิธี อาทิ รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ หมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาดและแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงอยู่ในสถานที่แออัด หรือที่มีมลพิษ ไม่นำมือมาสัมผัสจมูก ปาก ตา ถ้าไม่จำเป็น และไม่ใช้สิ่งของรวมกับผู้อื่น เป็นต้น
            โดยในวันนี้พบว่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาที่ตลาดไร่วนาสินธ์ุต่างรับหน้ากากอนามัยไปใส่ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนากันอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนหนึ่งหลังรับหน้ากากอนามัยแล้วยังได้มีการพูดคุยถึงสนานกาณณ์การซื้อหน้ากากอนามัยที่พบว่าปัจจุบันมีการขยับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหาซื้อยากกว่าที่ผ่านมาอีกด้วย

Subscribe
Advertisement