ชาวบ้านร้องสื่อ! ตำรวจเมินเฉย ปล่อยเด็กเล่นการพนันกันเต็มวัด (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 20.30 น. คืนวันที่ 4 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักสงฆ์พรหมสุนทร ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าภายในสำนักสงฆ์พรหมสุนทรได้จัดงานปิดทองลูกนิมิต ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2563 แต่ภายในงานได้มีการปล่อยให้เด็กนักเรียนและเยาวชนจำนวนมากไปมั่วสุมเล่นการพนันบิงโก ปาลูกโป่ง ปาเป้า ยิงปืน ชักเบอร์ ซึ่งเด็กๆ ที่เข้าไปเล่นต้องจ่ายเงินจำนวนหลายร้อยบาทเพื่อเล่นเกมส์ เมื่อชนะจะได้สิ่งตอบแทนเป็นตุ๊กตาตัวละไม่กี่สิบบาท จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าภายในบริเวณวัดได้มีร้านค้าเปิดบริการให้ผู้มาเที่ยวงานวัดได้เล่นการพนันกันอย่างเปิดเผย มีเด็กๆ เข้าไปเล่นบิงโก ปาโป่ง ปาเป้า ยิงปืน ตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมาจริง
            จากการสอบถามทราบว่ามีนายเหนอ ไม่ทราบนามสกุลเป็นผู้เหมาพื้นที่เพื่อจัดงาน โดยมีการตั้งร้านบิงโก ปาลูกโป่ง ปาเป้า ยิงปืน ชักเบอร์ รวมแล้วจำนวนเกือบสิบร้าน ซึ่งจากการสังเกตพบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของพื้นที่มาตรวจตราภายในบริเวณวัดแต่อย่างใด
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสำนักสงฆ์แห่งนี้จะจัดงานประจำปีทุกปี ในแต่ละปีก็จะมีการแอบแฝงเปิดร้านค้าเพื่อให้เล่นการพนันแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งผู้สื่อข่าวจะสอบถามไปยัง พ.ต.อ.กฤตธิติ ทัศไนย ผู้กำกับการ สภ.เสม็ด ว่าเหตุใดถึงไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจตราสำนักสงฆ์แห่งนี้ทั้งที่มีการเล่นการพนันกันอย่างเปิดเผย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement