คณะจัดงานวิ่งมินิมาราธอนท่อใหญ่คัพ ครั้งที่ 2 หารือทิศทางการทำงานร่วมกับคณะทำงานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication การรันตีงบประมาณสนับสนุนกว่า 5 แสน คุ้มค่าแน่นอน (มีคลิป)

            ตามที่ชมรมสุขกาย สบายใจ บ้านบึง ชลบุรี ได้ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรผู้ใจบุญใจกุศลกำหนดจัดกิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศลรณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อม ลดภาวะมลพิษ ชุมชนบ้านท่อใหญ่มินิมาราธอน ครั้งที่ 2 ที่มีรูปแบบการจัดงานโดยหวังจะให้การจุดประกายให้เป็นงานวิ่งต้นแบบเพื่อสุขภาพร่างกายและเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง โดยกำหนดการแข่งขันขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ที่วัดท่อใหญ่ (ใหญ่พรหมประทาน) ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
              มีรายงานว่า คณะจากชมรมสุขกาย สบายใจ บ้านบึง ชลบุรี โดย พ.ต.อ.หญิง ศิรประภา สุภารัตนโชติ ผกก.สอบสวน ภ.2 หรือ ครูใจ ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมมินิมาราธอนท่อใหญ่คัพ ครั้งที่ 2 ที่มีวัตถุประสงค์หลักคือสมทบทุนในการดำเนินการก่อสร้างพระหลวงพ่อสมบูรณ์ ขนาดหน้าตัก 16 เมตร ไว้เพื่อปฏิบัติกิจพิธีทางพุทธศาสนาสืบต่อต่อไป ได้พูดคุยหารือถึงรูปแบบการจัดกิจกรรมการแข่งขันที่เน้นในเรื่องของการสร้างสุขภาพที่ดีอย่างแท้จริง
             โดย พ.ต.อ.หญิง ศิรประภา หรือ ครูใจ ได้กล่าวว่า การมีสุขภาพที่ดีต้องดีมาจากภายนอกและภายใน คือต้องมีการับประทานอาหารที่ถูกต้อง การออกกำลังกายที่เหมาะ และการฝึกบริหารพัฒนาจิตใจ ในเรื่องของการรับประทานอาหารถือได้ว่ามีความสำคัญเกินกว่าครึ่งหรือ 50% ซึ่งนอกจากอาหารที่ถูกต้องแล้วนั้น การรับประทานอาหารผ่านภาชนะที่ปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญ
                ทั้งนี้ ตามที่องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้กว่า 5 แสนบาท ถือว่ามีความคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง เพราะองค์กรยังได้นำเอาภาชนะใส่อาหารและถุงขยะที่ใช้ภายในงานจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติเพื่อทดแทนพลาสติกและโฟม นอกจากนี้ยังมีการรณรงค์การเก็บขยะรักษาความสะอาดในกิจกรรมวิ่งที่หวังว่าจะเป็นต้นแบบของงานวิ่งเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง ที่นอกจากจะได้ในเรื่องของการออกกำลังกายแล้ว การรับประทานก็ต้องสะอาดและปลอดภัย และเป็นงานวิ่งที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement