อำเภอบางละมุงมอบนโยบายกำนันผู้ใหญ่บ้าน จัดกิจกรรมจิตอาสาน้อมนำพาสังคมเป็นสุข พร้อมจัดอบรมหลักสูตรจิตอาสาภัยพิบัติ เพื่อเป็นผู้ช่วยในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (มีคลิป)

             (3 ก.พ.63) ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม อ.บางละมุง นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอบางละมุง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
             สำหรับประเด็นการประชุมครั้งนี้ มุ่งเน้นไปในเรื่องของการดำเนินกิจกรรม “จิตอาสา น้อมนำพาสังคมเป็นสุข” ซึ่งศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอบางละมุง ได้รับการประสานจากศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดชลบุรี กำหนดให้โครงการจิตอาสาพระราชทานเป็น 1 ใน 10 โครงการสำคัญของกรมการปกครอง อำเภอบางละมุงจึงมอบนโยบายให้กำนันผู้ใหญ่บ้านพิจารณาดำเนินการตามแนวทางโครงการจิตอาสาพระราชทาน โดยค้นหาสภาพปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน/ชุมชน แล้วจัดทำเป็นแผนการดำเนินกิจกรรมรองรับตามประเภทกิจกรรมจิตอาสา 3 ประเภท ประกอบด้วย แผนงานจิตอาสาพัฒนา แผนงานจิตอาสาภัยพิบัติ และแผนงานจิตอาสาเฉพาะกิจ
               นอกจากนี้เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการจิตอาสาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ จึงจัดให้มีการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการหลักสูตรจิตอาสาภัยพิบัติให้กับ 6 ท้องถิ่นๆ ละ 50 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ 1 เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ เทศบาลตำบลโป่ง และองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว เริ่มอบรมระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านหนองซากแง้ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง และรุ่นที่ 2 เทศบาลตำบลหนองปลาไหล เทศบาลตำบลบางละมุง และเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เริ่มอบรมระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม 2563 ณ หอประชุมเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ต.หนองปลาไหล

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement