60 ร้านค้า งานเดินกินถิ่นนาเกลือ รับมอบเกียรติบัตรอาหารสะอาด รสชาติอร่อย จากเมืองพัทยา (มีคลิป)

              (2 ก.พ.63) ที่ บริเวณหน้าธนาคารออมสิน นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานมอบเกียรติบัตรอาหารสะอาดรสชาติอร่อย แก่ผู้จำหน่ายอาหารในงานเดินกินถิ่นนาเกลือ จำนวน 60 คน โดยมี ประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวงาน ร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก
             สำหรับการจัดพิธีมอบเกียรติบัตร แก่ผู้ประกอบการในงานเดินกินถิ่นนาเกลือในครั้งนี้ เพื่อเป็นสร้างความเชื่อมั่นในความสะอาดและถูกหลักอนามัย จึงได้จัดให้มีพิธีมอบเกียรติบัตรอาหารสะอาดรสชาติอร่อย โดยได้มีการคัดเลือกร้านค้าภายในงานจาก 200 ร้านค้า ที่ผ่านหลักเกณฑ์การพิจารณา ด้านอาหารสะอาด รสชาติอร่อย โดยมีหลักเกณฑ์การพิจารณา ประกอบด้วย 1. ต้องแต่งตัวถูกต้อง สวมหมวกคลุมผม และสวมผ้ากันเปื้อนตลอดการจัดงาน 2. อาหารต้องสด สะอาด และได้คุณภาพ และ 3. ต้องจำหน่ายอาหารภายในงานเดินกินถิ่นนาเกลืออย่างสม่ำเสมอ ซึ่งมีร้านค้าที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาในครั้งนี้ ถึง 60 ร้านค้า
            ทั้งนี้สำหรับการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 11 จัดขึ้นทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการท้องถิ่นของตนเอง และสร้างรายได้จากการนำทรัพยากรที่มีอยู่ตามธรรมชาติที่มีความโดดเด่นนำมาสร้างมูลค่า สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนเศรษฐกิจ โดยพัฒนาต่อยอดให้เหมาะสมกับยุคสมัย สนับสนุนและส่งเสริมอาหารทะเล อาหารท้องถิ่นที่หลากหลาย สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน เกิดการบูรณาการร่วมกันในการพัฒนาพื้นที่นาเกลือเป็นแหล่งท่องเที่ยวระหว่างเมืองพัทยากับชุมชนนาเกลือ

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement