ชาวบ้านกว่าร้อยคนถือป้ายเดินรอบตลาด แห่ขับไล่ไวยาวัจกรวัด เหตุจัดการบริหารเงินวัดแบบไม่โปร่งใส ชาวบ้านเผยคนจนเอาศพไปเผาวัดอื่น จัดงบเผาศพตามอัตราเงินที่ตั้งเอง สุดท้ายเจ้าอาวาสสั่งให้ออกทันที (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ก.พ.63 ที่ ภายในวัดหนองตำลึง ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ชาวบ้านกว่า 100 คน รวมตัวกันถือป้ายเดินขบวนแห่รอบตลาดภายในวัด เหตุไวยาวัจกรของวัดบริหารจัดการทางด้านการเงินและบริหารการด้านการจัดการโดยมิชอบ ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจจึงได้นัดกันมารวมตัวถือป้ายขับไล่นายชัชวาล รุจิวงษ์สิริกุล ไวยาวัจกรวัด เพื่อความโปร่งใส
            สอบถามนางแพรวพรรณ สุกใส อายุ 49 ปี ชาวบ้านข้างวัดเผยว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ อย่างชาวบ้านที่ยากจนจะนำศพมาเผาก็ไม่ได้เพราะเงินมีไม่พอตามอัตราเงินที่ทางนายชัชวาล รุจิวงษ์สิริกุล ไวยาวัจกรวัดคนนี้ตั้งไว้ หรือหากใครจะมาบวชในวันอาทิตย์ก็ไม่ได้เพราะจะอ้างว่าติดตลาดนัดไม่สามารถให้จัดงานบวชได้ รวมทั้งประกาศขึ้นค่าที่ตลาดภายในวัด จึงทำให้ชาวบ้านจึงสุดทน รวมตัวกันประท้วงให้เจ้าอาวาสปลดออกจากตำแหน่งกรรมการวัดเพื่อความพอใจของชาวบ้าน
            ทางด้านพระอนุการ สริชัย ฐานวโร เจ้าอาวาสวัดหนองตำลึง เผยว่า เบื้องต้นจะทำการประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาจัดการ ซึ่งได้ตกลงกันในการประชุมหารือ โดยปลดนายชัชวาล รุจิวงษ์สิริกุล ออกจากการเป็นตำแหน่งไวยาวัจกรวัดหนองตำลึงทันที
              ขณะที่นายชัชวาล รุจิวงษ์สิริกุล ผู้ที่ถูกชาวบ้านกล่าวหาว่าเป็นไวยาวัจกรวัดที่ถูกขับไล่ได้ออกมาเผยว่า ตนเองก็ตั้งตัวไม่ถูกเช่นกัน เพราะจู่ๆ ชาวบ้านก็มารวมตัวไล่ตนโดยที่ยังไม่ทันได้ชี้แจงอธิบายใดๆ แต่ทางเจ้าอาวาสได้ประกาศปลดตนออกจากตำแหน่งกรรมการวัดตนก็ต้องออกเพื่อความเรียบร้อยสงบของชาวบ้านดังกล่าว
               ทั้งนี้ชาวบ้านต่างพากันร้องโห่พร้อมกับดีใจที่ทางเจ้าอาวาสวัดหนองตำลึงได้ทำตามที่ชาวบ้านร้องขอ จึงทำให้ทุกฝ่ายจบลงด้วยดี

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement