รถบรรทุกชนกัน 3 คันซ้อน ทำให้มีผู้บาดเจ็บติดภายใน เหตุจากรถคันหน้าเบรคกระทันหัน (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 ม.ค.63 ร.ต.อ.ชุติวัฒน์ ทนทาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ่อทอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียงว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อชนท้ายรถเทรลเลอร์ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนสาย 331 ฉะเชิงเทรา – สัตหีบ หน้าปั๊มแก๊ส ปตท. ฝั่งขาเข้าเนินโมก สี่แยกหนองเสม็ด หมู่ 1 ตำบลบ่อกวางทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี
               ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่หัวสีขาว ทะเบียน 83-3616 ชลบุรี บรรทุกอ้อยมาเต็มคันรถ สภาพชนอัดติดก๊อปปี้ท้ายรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียนส่วนหัว 81-7046 ปราจีนบุรี ส่วนหาง 81-2464 ปราจีนบุรี และอีกคันเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หัวสีขาว ทะเบียน 81-4683 ฉะเชิงเทรา ถูกรถเทรลเลอร์ชนไถลลื่นไปข่างหน้าไกลประมาณ 5 เมตร
             ตรวจสอบในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในหัวเก๋งรถบรรทุกที่ชนอัดก๊อปปี้เทรลเลอร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งนำเครื่องตัดถ่างตัดประตูและคอนโซลหน้ารถออกเพื่อนำคนขับที่ได้รับบาดเจ็บออกมา โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถช่วยนำออกมาได้ ทราบชื่อคือ นายจวน สมพันธ์ อายุ 44 ปี คนขับรถบรรทุกอ้อย ได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง จุกแน่นหน้าอกเนื่องจากถูกกระแทก ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบ่อทอง

              นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 รายเจ็บปวดขาขวาเป็นคนขับรถเทรลเลอร์ ทราบชื่อคือ นายวรุต โค้งนอก อายุ 30 ปี พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้ขับรถมุ่งหน้าเข้าเขตอำเภอบ้านบึง หลังจากสัญญาณไฟเขียวก็ได้ขับตามรถคันอื่นๆ มาอยู่เลนซ้ายมือสุด ยังไม่ทันไรรถบรรทุกคันข้างหน้าได้เบรคกระทันกัน ตนเองพยายามเบรคแต่ไม่อยู่ จึงพุ่งไปข้างหน้าแล้วหักหัวรถเอาฝั่งซ้ายของหัวเก๋งเข้าชนท้าย จึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนนายจวน คนขับรถบรรทุกอ้อยกล่าวสั้นๆ ว่าเบรคไม่ทัน กระชั้นชิด จึงพุ่งชนท้ายเทรลเลอร์อย่างแรงจนตัวเองติดภายใน
           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนจะเรียกคนขับรถทั้งหมดมาสอบถาม เพื่อจะได้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement