นายกเมืองพัทยาเผยโครงการสวนนงนุชปรับภูมิทัศน์แหลมบาลีฮายต่อจิ๊กซอว์แหล่งท่องเที่ยว Landmark ใหม่ เตรียมออกแบบจัดสรรพื้นที่ต่อเนื่อง พร้อมเร่งประสานกรมเจ้าท่าวางแผนสร้าง Cruise Terminal รองรับเรือสำราญ พัฒนาเมืองหลักด้านการท่องเที่ยวตามนโยบาย EEC (มีคลิป)

             (31 ม.ค.63) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เดินทางลงพื้นที่บริเวณชายหาดริมทะเลบริเวณโค้งปลายแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เพื่อดูความคืบหน้าโครงการปรับสภาพภูมิทัศน์เพื่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวและจุด Land Mark ใหม่ หลังได้รับความร่วมมือจากนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ที่สนับสนุนพันธุ์ไม้ อุปกรณ์ และกำลังบุคลากร เข้ามาดำเนินการจัดตกแต่งเพื่อให้เกิดความสวยงามและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง รวมทั้งยังเป็นการป้องกันปัญหาการบุกรุกที่สาธารณะที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
              นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า พื้นที่แห่งนี้ถูกปล่อยรกร้างมาเป็นเวลานาน ทั้งๆ ที่เป็นจุดที่มีความสวยงามในการพักผ่อนและชมพระอาทิตย์ตกในยามเย็น เนื่องจากมีทัศนียภาพที่เหมาะสม สามารถมองเห็นอ่าวพัทยา เกาะล้าน และวิวธรรมชาติได้อย่างงดงาม จึงประสานและได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสวนนงนุชพัทยาในการสนับสนุนพันธุ์ไม้ และนำกำลังบุคลากรมาออกแบบตกแต่งจนกลายเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้กับเมืองพัทยา โดยในอนาคตก็ยังมีแผนร่วมกันในการจัดหาพื้นที่เพื่อทำการพัฒนาและปรับปรุงเพื่อใช้ประโยชน์ในการท่องเที่ยวต่อไป ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ชายหาด เขาพระตำหนัก หรือบริเวณท่าเทียบเรือ เป็นต้น
          นายสนธยา กล่าวต่อไปว่า นอกจากการปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่ต่างๆ แล้ว โครงการสำคัญอย่างท่าเรือสำราญ หรือ Cruise Terminal เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพในอนาคตนั้น ขณะนี้ก็ได้ประสานกับกระทรวงคมนาคม กรมเจ้าท่า เพื่อหารือและมีแนวคิดร่วมกันในการจัดทำ โดยจะมีการพิจารณา TOR ในการศึกษาออกแบบและแผนการดำเนินการที่ชัดเจนต่อไป ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนแผนของรัฐบาลเกี่ยวกับโครงการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือ EEC
         นอกจากนี้การพัฒนาพื้นที่ชายหาดก็เป็นโครงการสำคัญที่ต้องดำเนินการเช่นกัน หลังจากได้จัดทำการเสริมทรายไปแล้วในพื้นที่ชายหาดพัทยา ปัจจุบันโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียนได้ถูกบรรจุไว้ในงบประมาณปี 2563 แล้ว รอเพียง พ.ร.บ.ที่กำลังจะผ่านเป็นกฎหมาย ก็จะนำมาเข้าแผนในการจัดซื้อ จัดจ้าง และดำเนินการอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement