ชาวบ้านสุดสงสัยพฤติกรรมพระสงฆ์หลังออกบิณฑบาต ไม่ยอมกลับวัด แต่เดินเข้าป่าไปพักในบ้านร้าง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเข้าตรวจสอบ พบเป็นพระกัมพูชา (มีคลิป)

           ชาวบ้านในเขตพื้นที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้ส่งบันทึกเอาภาพถ่ายและส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านบึงตรวจสอบ หลังจากที่ชาวบ้านทนกับพฤติกรรมไม่ไหวเฝ้าสังเกตุพระสงฆ์ จำนวน 5 รูป ออกบิณฑบาตในตลาด และแหล่งชุมชนในตัวอำเภอบ้านบึง แต่พอหลังบิณฑบาตได้เป็นที่เรียบร้อยยังไม่ยอมกลับวัด จึงสะกดรอยตามพบเดินเข้าป่า เข้าไปที่บ้านร้าง กางเต๊นท์นอนพัก แถมยังมีเศษข้าวปลาอาหารทิ้งเกลื่อน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว
            ต่อมา พ.ต.ท.ชัชชัย  ยิ่งชล  รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ได้เข้าตรวจสอบบ้านร้างหลังหนึ่งซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับหมู่บ้านพรีมิโอ ริมถนนสาย 344 บ้านบึง – แกลง เชิงสะพานสามแยกบ้านบึง ขาเข้าชลบุรี เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง   อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อไปถึงก็พบว่าประตูถูกปิดไว้ จึงทำการเรียกให้คนข้างในเปิดประตู แต่ไม่มีการตอบรับ จึงได้ใช้อุปกรณ์งัดประตูเข้าไป พบชายฉกรรจ์นุ่งเหลืองห่มเหลือง หัวโล้น จำนวน 5 คน นอกจากนี้ยังพบเต๊นท์สนามที่กางไว้เพื่อหลับนอน จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง
            จากการสอบถามทั้งหมดอ้างว่าเป็นพระที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา) แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ จึงให้สวดมนต์เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นพระจริงหรือไม่ แต่ปรากฏว่าสวดได้เพียงแค่ 2 คน ส่วนคนอื่นๆ สวดไม่ได้ โดยทางกลุ่มชายฉกรรจ์ที่แต่งตัวเป็นพระทั้งหมดได้แสดงบัตรใบสุทธิให้เจ้าหน้าที่ดู พร้อมกับให้การว่าเดินทางข้ามมาจากปอยเปต ทางด้านจังหวัดสระแก้ว พักตามเส้นทางที่ผ่านมา จนกระทั่งมาอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอบ้านบึงได้ประมาณ 2 เดือน และจะออกบิณฑบาตในเวลา 05.30 น. – 07.30 น. หลังจากนั้นก็จะเดินกลับมายังบ้านร้าง นำเอาอาหารที่ได้จากการทำบุญมากิน สาเหตุที่มาอาศัยและออกเดินทางมาที่ประเทศไทย เนื่องจากมีการใส่บาตรกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังได้ปัจจัยอีกด้วย ถึงจะไม่มากแต่ก็ดีกว่าที่ประเทศของตนเอง
          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากการตรวจสอบได้พาทั้งหมดเข้าไปที่วัดเขาน้อยคีรีวัน เพื่อให้เจ้าอาวาสทำการสึก พร้อมกับตั้งข้อหาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเร่งผลักดันกลับประเทศต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement