คลิป นทท.จีนกร่าง! ยกพวกรุมทำร้ายเจ้าของร้าน และนักท่องเที่ยวต่างชาติบาดเจ็บ ทำเสียหายระนาว (มีคลิป)

            ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับคลิปนักท่องเที่ยวขาวจีนทะเลาะกับผู้หญิงก่อนเจ้าของร้านและนักท่องเที่ยวต่างชาติมาห้ามชุลมุน กลุ่มคนจีนได้ใช้โต๊ะ และขวด ตีเจ้าของร้าน นักท่องเที่ยว และแขกที่มากินอาหารได้รับบาดเจ็บ ข้าวของเสียหายจำนวนมาก ซึ่งเหตุเกิดที่ร้านอาหารเจ๊ตุ้ม หลังตลาดต้นโพธิ์ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
           ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านอาหารตามคลิป พบนายประเสริฐชัย บุญมา อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน ได้เล่าเหตุการณ์ตามภาพวงจรปิดให้ฟังว่าช่วงเวลา 20.50 น.ของวันที่ 29 ม.ค.63 ขณะที่กำลังออกจากร้านเพื่อจะไปซื้อของที่ตลาด เห็นโต๊ะคนจีนซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 โต๊ะ ประมาณ 15 คน เป็นชายประมาณ 10 คน นั่งดื่มและกินอาหารอยู่ ซึ่งมีการเล่นเกมส์ส่งเสียงดังจนมีลูกค้าอีกโต๊ะเป็นชาวไทยซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด 1 ในนั้นได้เข้ามาพูดคุยกับกลุ่มชาวจีนที่ส่งเสียงดัง ในภาพวงจรปิดก็จะมีผู้หญิงอีกคนที่มาด้วยกันใช้มือถือถ่ายคลิป จนกลุ่มชาวจีนที่ถูกต่อว่าไม่พอใจเข้ารุมทำร้าย อีกคนก็วิ่งเข้ามาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ จึงพยายามห้ามปรามและโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลุ่มชาวจีนกับคว้ามือถือไอโฟนของตนเขวี้ยงทิ้งจนพัง ก่อนที่จะรุมทำร้ายใช้ขวดและเก้าอี้มาตี ท่ามกลางแขกที่นั่งกินอาหารอยู่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่รู้จักตนเข้าห้ามปราบ แต่ชาวจีนกลุ่มดังกล่าวก็พยายามทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนที่เข้าห้ามปราม ก่อนจะขึ้นรถแล้วขับรถไล่ชนคนในร้านแล้วหลบหนีไป
              นายประเสริฐชัย เล่าต่อว่า ภายหลังเกิดเรื่อง ร้านได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก โต๊ะ เก้าอี้พัง ลูกค้าบางคนตกใจรีบขึ้นรถหนี ซึ่งก็ไม่ได้เก็บค่าอาหาร บางคนนำไวน์มาก็ถูกคนจีนคว้าไปเขวี้ยงใส่ภายในร้าน ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุจึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองพัทยา โดยมีการนำตัวชาวจีนทราบชื่อภายหลังคือ นาย Wei Xiaohui สัญชาติจีน หนึ่งในผู้ก่อเหตุมาตกลงค่าเสียหายในเรื่องการทำลายทรัพย์สินของร้านและทำร้ายร่างกาย รวมถึงค่าเสียหายเป็นมือถือ จำนวน 2 เครื่อง
           โดยเบื้องต้นจากการพูดคุยนั้นทางกลุ่มคนจีนยอมรับผิดที่ก่อเหตุวิวาทตามคลิปพร้อมยอมรับผิดจ่ายค่าเสียหายเพียงส่วนเดียวในเรื่องร้านที่ได้รับความเสียหาย ส่วนมือถือเครื่องของเจ้าของร้าน และอีกเครื่องที่ว่าได้สูญหายปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรับรู้
            อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกกลุ่มชาวจีนมาตกลงอีกครั้งโดยต้องแยกเป็น 2 ข้อหา คือ ในเรื่องการทะเลาะวิวาท กับทำลายทรัพย์สินของร้านอาหารจนได้รับความเสียหาย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement