“ไวรัสโคโรน่าอู่ฮั่น” ทำสถานบันเทิงพัทยาสะเทือน รายได้หดถึง 60 % (มีคลิป)

              หลังจากที่ทางการจีนได้สั่งปิดเมืองในหลายพื้นที่ของประเทศ พร้อมมีการออกประกาศคำสั่งห้ามให้บริษัทนำเที่ยวทั่วประเทศหยุดดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยว รวมทั้งหยุดการขายผลิตภัณฑ์ตั๋วเครื่องบินและโรงแรม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนั้น
              กรณีดังกล่าว นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยถึงผลกระทบหลังเชื้อไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาดอย่างหนักว่าในส่วนของสถานบันเทิงในเมืองพัทยานั้นถือว่าได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้โดยตรง เนื่องจากตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักของเมืองพัทยาที่เป็นอันดับ 1 คือกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าขึ้น และทางการจีนได้มีการออกคำสั่งปิดเมืองในหลายพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่บาดของโรคออกไปนั้น ทำให้ส่งผลกระทบต่อเมืองพัทยาอย่างมาก โดยเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงตรุษจีนในปีที่ผ่านมากับปีนี้ ที่พบว่ายอดรายได้จาการท่องเที่ยวสถานบันเทิงลดลงถึง 60 % โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะปิดอย่าง ดิสโก้เธค หรือผับ ซึ่งมีคนอยู่ร่วมกันมากและการถ่ายเทอากาศไม่สะดวก ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงที่จะเข้ามาใช้บริการ
           ทั้งนี้เชื่อว่ารายได้จะลดลงไปอีกจากในช่วงเวลานี้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่ที่ยังคงท่องเที่ยวอยู่ก็กำลังจะเดินทางกลับไปยังประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบในระยะยาวเป็นแน่ เรื่องนี้ผู้ประกอบการควรต้องมีการปรับกลยุทธ์ในการมองหาตลาดกลุ่มใหม่มาทดแทนกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ขาดหายไป เพื่อประคองสถานการณ์และเพื่อความอยู่รอด อย่างกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวอินเดีย เกาหลี และอื่นๆ เป็นต้น
          นายดำรงเกียรติ กล่าวต่อไปว่า สำหรับมาตรการในการป้องกันนั้น ทางผู้ประกอบการเองก็ได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมให้ข้อมูลกับพนักงาน และมีการจัดทำความสะอาดสถานที่ทุกจุด ทุกพื้นที่ อย่างการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ จัดจุดบริการเจลล้างมือตามจุดต่างๆ ทั้งภายในและนอกอาคาร พร้อมทั้งได้มีการประสานเตรียมติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิก่อนเข้าให้บริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและพนักงานที่มาใช้บริการอีกทางหนึ่งด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement