สวนเสือศรีราชาร่วมกับสาธารณสุข อ.ศรีราชา รณรงค์ใส่หน้ากากอนามัยและเตรียมเจลล้างมือตามจุดต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวได้ใช้ทำความสะอาด พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์วิธีป้องกันและเตือนตามจุดต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังรับมือไวรัสโคโรน่า (มีคลิป)

               จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ทำให้มีประชาชนชาวจีน เป็นผู้ติดเชื้อและมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และในขณะนี้พบว่ามีการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดเข้ามาในประเทศไทย จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศจีน โดยพบผู้ติดเชื้อในประเทศไทยแล้วจำนวนหลายรายนั้น

 

            เมื่อวันที่ 27 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่สวนเสือศรีราชา อำเภอศรีราชา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวที่สวนเสือศรีราชากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีการป้องกันตนเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัย ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาจากยุโรปหรืออินเดีย พบว่ายังไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยมาท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวในแถบเอเชียจะมีความตื่นตัว ป้องกันตนเองจากการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่ามากกว่านักท่องเที่ยวในแถบยุโรปและตะวันออกกลาง

               ด้านนายมะตอเฮ เจะอาแว ผู้จัดการฝ่ายสวนสัตว์ สวนเสือศรีราชา เปิดเผยว่า สวนเสือศรีราชาได้ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอศรีราชาติดป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนและบอกวิธีการป้องกันตามสถานที่ต่างๆ ในเขตสวนเสือศรีราชา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักป้องกันตนเองไว้ก่อน รวมทั้งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ยังรณรงค์ให้พนักงานใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเองไว้ด้วย แต่ทางสวนเสือศรีราชาจะไม่ได้แจกหน้ากากอนามัยให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมมาเอง แต่ก็ได้จัดเตรียมแอลกอฮอล์น้ำไว้ทำความสะอาดมือตามจุดต่างๆ ของพื้นที่จัดแสดงของสวนเสือ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ทำความสะอาดอีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement