“ศิริพร แก้วดวงงาม” ชนะเลิศการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รายการ Thailand Windsurfing Championships & Pattaya International Windsurfing Cup 2020 เตรียมเป็นตัวแทนไทยเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิค 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น

              ตามที่สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับสโมสรวินด์เซิร์ฟเมืองพัทยา เมืองพัทยา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี ได้จัดให้มีการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รายการ Thailand Windsurfing Championships & Pattaya International Windsurfing Cup 2020 สนามที่ 1 ณ ลานกีฬาทางน้ำ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 23 – 26 มกราคม 2563 โดยมีนักกีฬาวินด์เซิร์ฟจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้จำนวน 7 ประเทศ ประกอบด้วย เกาหลีใต้, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฮ่องกง, โมทานิค และไทย โดยแบ่งการแข่งขันทั้งหมดออกเป็น 10 รุ่นด้วยกัน

               ล่าสุด เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ได้มีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบเหรียญรางวัลให้แก่ผู้ที่ชนะเลิศ โดยได้รับเกียรติจากนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีปิด ซึ่งผลการแข่งขันรุ่น บีกินเนอร์ กรุ๊ป ซี ชนะเลิศเป็นของ เด็กชายอัครเดช สุขขุนทด, รุ่นบีกินเนอร์ กรุ๊ป เอบี ชนะเลิศเป็นของ เด็กชายภาสพงษ์ เลี้ยงหล่ำ, รุ่นเทคโน 293 บอย ยู17 ชนะเลิศเป็นของ มิสเตอร์เอลคาน จากประเทศสิงคโปร์, รุ่นเทคโน 293 ยูธเกิร์ล เป็นของ นางสาวดารินทร์ มีสอาด, รุ่นเทคโน 293 บอย ยู19 ชนะเลิศเป็นของ มิสเตอร์มูฮัมหมัด ลุคมะหะคิม บินมาเซอ จากมาเลเซีย, รุ่น อาร์ เอส วัน โอเพ่น ชนะเลิศเป็นของ นายบุญญฤทธิ์ สังข์เงิน, รุ่นอาร์ เอส เอ็กซ์ ยู19 ชนะเลิศเป็นของ นางสาวชลชญา จุ่นทองหลาง, รุ่น อาร์ เอส เอ็กซ์ หญิง ชนะเลิศเป็นของ นางสาวศิริพร แก้วดวงงาม, รุ่น อาร์ เอส เอ็กซ์ ชาย เป็นของ มิสเตอร์ ซอง จีวอน จากเกาหลีใต้ และรุ่น ไอคิวฟอยด์ ชนะเลิศเป็นของ มิสเตอร์ แต ฮุน ลี จากเกาหลีใต้
             พร้อมกันนี้ได้มีการมอบเงินรางวัลอัดฉีดสำหรับนักกีฬาวินด์เซิร์ฟ ที่ไปร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ณ ประเทศฟิลิปปินส์ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ สำหรับนักกีฬาที่จะผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2020 ในเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

 

Subscribe
Advertisement