เมืองพัทยา ร่วมกับสวนนงนุชพัทยา ลงพื้นที่สำรวจที่ดินสาธารณะ ริมทะเลแหลมบาลีฮาย เตรียมพัฒนาที่ดิน พร้อมปรับภูมิทัศน์ เพื่อป้องกันการบุกรุก และเป็นจุดเช็คอินถ่ายภาพยามพระอาทิตย์ใกล้อัสดงแห่งใหม่ (มีคลิป)

           (27 ม.ค.63) ที่ บริเวณปลายแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ลงพื้นที่สำรวจที่ดินสาธารณะรกร้างว่างเปล่า หลังจากเมืองพัทยาได้มีการทวงคืนพื้นที่สาธารณะบริเวณปลายแหลมบาลีฮาย ก่อนถึงอาคารประภาคารเมืองพัทยา เพื่อเตรียมดำเนินการปรับภูมิทัศน์ ป้องกันการบุกรุก โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง เจ้าหน้าที่สำนักการช่างสุขาภิบาลเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สวนนงนุชพัทยา ร่วมลงพื้นที่
             นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่เมืองพัทยาได้มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง อาคาร ร้านอาหาร บริเวณปลายแหลมบาลีฮาย หลังพบมีผู้ประกอบการมาปลูกสร้างอาคารรุกล้ำที่สาธารณะและได้มีการดำเนินการรื้อถอนอาคารดังกล่าวออกไปแล้วนั้น การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อสำรวจพื้นที่ในการดำเนินการปรับภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองพัทยา และเพื่อป้องการการบุกรุกที่ดินสาธารณะอีกหากมีการปล่อยทิ้งไว้ โดยจะมีการปรับภูมิทัศน์บนพื้นที่ 140 ตารางเมตร พร้อมทั้งจะมีการดำเนินการปรับปรุงฟุตปาธทางเท้า ระยะทาง 100 เมตร จะมีการนำไฟฟ้าแสงสว่างมาติดตั้ง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ประโยชน์และเป็นที่พักผ่อนร่วมกันต่อไปในอนาคตต่อไป
             ด้านนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สวนนงนุชจะ ดำเนินการจัดสวนและพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เมืองพัทยาแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด พร้อมจะสนับสนุนต้นไม้ให้พื้นที่แห่งนี้เกิดความสวยงาม ร่มรื่น เพื่อให้เป็นจุดเชผ้คอิน แห่งใหม่ของเมืองพัทยา ในยามเย็นก่อนพระอาทิตย์อัสดง ซึ่งจากการสำรวจพื้นที่แล้ว พบว่าสมควรต้องใช้ต้นตาลในการจัดภูมิทัศน์ เนื่องจากมีคุณลักษณะสูง ลำต้นใหญ่ สามารถปลูกในดินที่มีความเค็มได้ โดยเฉพาะชายทะเล ต้นตาลจะมีความแข็งแรง ทนทานต่อธรรมชาติ ดูแลรักษาง่าย อีกทั้งยังไม่บดบังทัศนียภาพอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นไปได้จะใช้ต้นตาล จำนวน 78 ต้น มาปลูกให้สวยงาม เหมือนกับที่ไปจัดภูมิทัศน์ จุดชมวิวให้กับแหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement