ข่าวลวง! นายอำเภอบางละมุง และสาธารณสุขอำเภอบางละมุงแจง..กรณีโลกโซเชียลแชร์พบผู้ป่วย “อู่ฮั่น” ที่เมืองพัทยา 3 ราย ไม่เป็นความจริง ยัน! เมืองพัทยายังน่าอยู่-ปลอดภัย ท่องเที่ยวได้ตามปกติ (มีคลิป)

           จากกรณีโลกโซเชียล และกลุ่มไลน์สาธารณะต่างๆ ได้แชร์ภาพว่าได้พบ “ผู้ป่วยโรคอู่ฮั่น” ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่โรงพยาบาลบางละมุง จำนวน 2 ราย และที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา อีก 1 ราย รวมเป็น 3 ราย ขอให้ช่วยแชร์ข่าว และให้ทุกหน่วยงานระมัดระวังกันอย่างสูงสุดด้วย นั้น
             ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 ม.ค.63) นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความความจริง ทั้งนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่คาดว่า “ป่วยเป็นโรคอู่ฮั่น” ที่อยู่โรงพยาบาลบางละมุง 1 ราย และที่มาจากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา อีก 1 รายนั้น ทางสาธารณสุขอำเภอบางละมุงได้ร่วมกับโรงพยาบาลบางละมุง ทำการตรวจตรวจสอบอย่างโดยละเอียดแล้ว พบว่าไม่มีนักท่องเที่ยวทั้งสองราย “ป่วยเป็นโรคอู่ฮั่น” แต่อย่างใด และที่รอผลแล็บอีก 1 ราย ผอ.โรงพยาบาลบางละมุงก็ยืนยันล่วงหน้าแล้วว่าไม่น่า “ป่วยเป็นโรคอู่ฮั่น” ด้วยเช่นกัน
           อย่างไรก็ตาม นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง และนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ยืนยันว่าเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง-เมืองพัทยา ยังน่าอยู่-ปลอดภัย ท่องเที่ยวได้ตามปกติ ขอให้ชาวบ้านอย่าตกใจกลัวตามกระแสข่าวลวง และขอให้มีการเฝ้าระวังป้องกัน และติดตามสถานการณ์โรคอู่ฮั่นอย่างต่อเนื่อง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement