รองนายกเมืองพัทยา เผย ค่าฝุ่นละอ่อง PM 2.5 เมืองพัทยาอยูในเกณฑ์ดี สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายได้ (มีคลิป)

             (24 ม.ค.63) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงสถานการณ์ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ว่า หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในพื้นที่เมืองพัทยาต้องประสบภาวะค่าฝุ่นละอ่อง PM 2.5 เกินมาตรฐาน ทั้งนี้เกิดจากหลายปัจจัยและพื้นที่โดยรอบ ซึ่งใกล้เคียงเมืองพัทยาก็มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานทำให้เมืองพัทยาได้รับผลพวงไปด้วย
            ทั้งนี้จากการตรวจสอบค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในเมืองพัทยา โดยได้มีการนำเครื่องตรวจวันค่าฝุ่นไปติดตั้งไว้ที่บริเวณแยกพัทยากลาง ซึ่งคาดว่าจะเป็นพื้นที่ที่มีฝุ่นละอองสูง พบว่าค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ (24 มกราคม 2563) วัดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ไม่เกินเกณฑ์มาตรฐานและอยู่ในเกณฑ์ที่ดีประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ ออกกำลังกายได้ โดยค่าฝุ่นที่เมืองพัทยาวัดได้ อยู่ที่ 27 ไมครอน
          รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับสาเหตุของค่าฝุ่นละออง M 2.5 นั้นส่วนหนึ่งมาจากพื้นที่รอบข้างและพื้นที่ใกล้ๆที่มีค่าฝุ่นละอองสูง เมืองพัทยาก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย แม้ในขนาดนี้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในกรุงเทพมหานครยังเกินมาตรฐาน แต่เมืองพัทยาอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น ด้วยเมืองพัทยามีพื้นที่ใกล้ทะเลทำให้กระแสลมพัดผ่านค่าฝุ่นให้เบาบางลดลงไป

 

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement