ตรุษจีนเมืองพัทยา 2563 คึกคัก นายกเมืองนำทีมผู้บริหาร บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา ด้านมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯพัทยา จัดมังกรทองเสริมความเป็นสิริมงคลและโชคลาภรับปีใหม่จีน (มีคลิป)

              (25 ม.ค.63) เมื่อเวลา 09.00 น. นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ บริเวณด้านหน้าอาคารศาลาว่าการเมืองพัทยา เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลวันตรุษจีนเมืองพัทยา ประจำปี 2563 โดยมีนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ นายบรรลือ กุลละวณิชย์ นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะที่ปรึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากภาครัฐ-เอกชน เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยาอีก 2 แห่ง คือ พระอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ที่บริเวณจุดชมวิว เขา ส.ทร.5 และเทพเจ้าเซียนซือ ณ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน (โรงเจนาเกลือ) พร้อมกันนี้ยังมีขบวนแห่สิงโต และมังกรทองสุดคึกคักตลอดเส้นทางสถานที่สักการะอีกด้วย
             ด้านมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ก็ได้มีการจัดแสดงมังกรทองเป็นสิริมงคลและโชคลาภรับปีใหม่จีน พร้อมทั้งแจกอั่งเปาให้กับบรรดาสาธุชนที่มาสักการะเทพเจ้าเนื่องในเทศกาลตรุษจีนในปีนี้อีกด้วย นำโดยนายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา และกรรมการมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
              และยังไม่หมดเพียงแค่นี้สำหรับเทศกาลตรุษจีนเมืองพัทยาประจำปี 2563 ยังมีความบันเทิงทางการแสดงศิลปะและวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายจีน พร้อมการประกวดตี๋ – หมวย ไชนีส พัทยา 2020 และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดังอีกมากมาย ที่สวนสาธารณะลานโพธิ์ นาเกลือ, Walking Street และที่แยกพัทยากลาง เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement