คณะผู้บริหารเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ สักการะองค์โป๊ยเซียน พร้อมขบวนแห่มังกรทองอย่างยิ่งใหญ่ เสริมความเป็นมงคล เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

             (25 มกราคม 2563) ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน นาเกลือ นายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน นาเกลือ นำคณะกรรมการมูลนิธิฯ ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารเมืองพัทยา นำโดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะรองนายกเมืองพัทยา ประกอบด้วยนายบรรลือ กุลละวณิชย์ นายรณกิจ เอกะสิงห์ นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ และนายมาโนช หนองใหญ่ ที่เดินทางเข้าร่วมสักการะองค์โป๊ะเซียนโจ่วซือ และองค์เทพเจ้าแปดเซียน เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ชาวจีน
             โดยหลังจากที่ทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยาเดินทางมาถึง ขบวนมังกรทองได้แห่เข้ามูลนิสว่างบริบูรณ์ฯ พร้อมร่วมสักการะองค์โป๊ยเซียนโจ่วซื้อ เพื่อความเป็นศิริมงคล ซึ่งบรรยากาศในการสักการะเทพเจ้าในวันตรุษจีนวันนี้พบว่าบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก มีเหล่าบรรดากองทัพนักข่าว และสาธุชนที่ใจบุญ ร่วมกันทำบุญและร่วมทำข่าวกันอย่างคึกคัก
            เทศกาลตรุษจีน เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญของพี่น้องชาวจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของปฏิทินจีน ชาวจีนทุกคนจะให้ความสำคัญกับวันนี้เป็นอย่างมาก โดยในวันนี้ทุกคนจะเลือกใส่เสื้อผ้าสีแดง ซึ่งถือว่าเป็นสีมงคล ก่อนที่จะร่วมถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกตามลำดับ

Subscribe
Advertisement