ตรุษจีนนี้ประชาชนแห่ซื้อของมงคลเพื่อเสริมโชคลาภ เสริมความเป็นสิริมงคลกันแบบไม่อั้น ส่งผลให้ตลาดของมงคลคึกคัก

             (23 มกราคม 2563) สำหรับบรรยากาศในการจับจ่ายซื้อของไหว้ในวันนี้พบว่าคึกคักเป็นอย่างมาก ตามตลาดต่างๆ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างเลือกซื้อของไหว้กันอย่างคึกคัก ซึ่งนอกจากของไหว้ที่จำเป็นซื้อกัน ก็ยังรวมไปถึงของเสริมความเป็นมงคล อาทิ โมบายรูปแบบต่างๆ และโคมไฟ
               นางสาววีรภา ร่มสกุล เจ้าของร้านโพธิ์ทองสังฆภัณฑ์ เปิดเผยว่าของที่ร้านเริ่มขายดีมาตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมแล้ว เนื่องจากว่าในปี 62 ที่ผ่านมา ได้ลองไปซื้อของมงคลมาจากในกรุงเทพมาขายแล้วพบว่ากระแสดีมาก มาในปีนี้จึงได้มีโอกาสเดินทางไปที่ประเทศจีน เมืองกวางโจว ซึ่งมีสินค้าหลากหลายมากๆ ที่สำคัญราคาก็ไม่แพงด้วย จึงได้เลือกซื้อมาขาย ทำให้ของที่ร้านเป็นของที่หาไม่ได้ในไทย และลูกค้าชื่นชอบมากๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นโมบายรูปแบบต่างๆ และโคมไฟ ส่วนในเรื่องของราคาไม่ทราบว่าที่อื่นขายกันยังไง แต่ที่ร้านก็จะมีหลากหลายราคา เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 190-390 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด แต่ถ้าใหญ่มากๆ จะอยู่ที่ 590 บาท เริ่มขายมาตั้งแต่วันที่ 10 ที่ผ่านมา และก็ได้เปิดขายแบบโต้รุ่งมา 3 วันแล้ว และจะขายถึงวันที่ 24 ม.ค.นี้ ซึ่ง สินค้าที่ขายดีก็จะเป็นโมบายที่แขวนตามหน้าบ้านเพื่อสร้างสิริมงคล เรียกทรัพย์ ดึงดูดทรัพย์ อาทิ ถุงเงิน ให้ความหมายไว้เก็บทรัพย์ โมบายปลา น้ำเต้า จะให้ความหมายในเรื่องของเงินไหลเวียนไม่ขาด และโคมจีน จะช่วยให้คนในบ้านนี้มีความสุขความเจริญความร่ำรวย และยังหมายถึงแสงสว่างโชติช่วงชัชวาล บ้านที่เป็นคนเชื้อสายจีนจะประดับโคมจีนในช่วงตรุษจีนไปทั้งปี แล้วจะเปลี่ยนใหม่อีกทีในช่วงตรุษจีนปีถัดไป เนื่องจากคนจีนจะทำความสะอาดบ้านต้อนรับปีใหม่จีน
             สิ่งหนึ่งที่ทำให้ของมงคลที่ร้านขายดีนอกจากมีความหลากหลาย และมีให้เลือกหลายขนาดแล้ว ยังมีความทันสมัยร่วมด้วย อย่างโคมที่เอาไว้แขวนหน้าบ้านนั้นจะมีเสียงเพลง แสงไฟ และหมุนได้ ปีนี้เป็นปีหนูก็จะเอาของที่เป็นหนูมาขาย เอามาทั้งหมดเกือบๆ 30 ลัง ขณะนี้เหลือไม่เท่าไหร่แล้วและคาดว่าของน่าจะหมดภายในไม่กี่วันไม่เกินช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่วนปีหน้าเตรียมบินไปเมืองจีนเพื่อนำของมงคลมาขายอีกอย่างแน่นอน
Subscribe
Advertisement