นายกหนองปรือเร่งเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย หลังเกิดเหตุเด็กจมเสียชีวิตสวนพ่อ เตรียมจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาดูแลเข้มงวด ชี้..เรื่องดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ พร้อมนำเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องด่วนเข้าสภา เร่งวางมาตรการในการใช้สวนครอบคลุมทุกด้าน

              (21 มกราคม 2563) จากกรณีที่ได้เกิดเหตุการณ์หนุ่มนักกีฬาฟุตบอล วัย 17 ปี ได้ว่ายน้ำไปเก็บลูกฟุตบอลที่หล่นลงไปในบ่อน้ำของสวนสาธารณะที่มีความลึกประมาณ 6 เมตร และหมดแรง จมน้ำหายไป จนกระทั่งประชาชนได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ให้ช่วยมาทำการช่วยเหลือเด็ก โดยเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พบว่าเด็กได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความเสียใจแก่พ่อแม่ และญาติสนิท และเพื่อนๆ ของน้องเป็นอย่างมาก

             โดยหลังเกิดเหตุการณ์สูญเสียดังกล่าว ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ก็ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมสภาเป็นการเร่งด่วน เพื่อร่วมหาแนวทางในการแก้ไข โดยสภาฯ ได้เตรียมประชุมนอกรอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนและวางมาตรการในการใช้สวนสาธารณะใหม่ อาทิ เรื่องของการพิจารณาช่วงเวลาเปิดปิด การทำประตูเข้าออกสวนสาธารณะที่มีความแข็งแรง และครบคลุมทุกด้าน การบำรุงรักษาสวนสาธารณะให้ไม่มีปัญหาในเรื่องของขยะตกค้าง เนื่องจากว่าในทุกช่วงเย็นจะมีคนรักสุขภาพมาออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก และมีการทิ้งขยะลงในพื้นที่ ส่งผลทำให้เกิดขยะตกค้าง และส่งผลทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมามากมาย อาทิ ในเรื่องของภาพลักษณ์ความสะอาดของสวน ซึ่งมาตรการในการรักษาความสะอาด ทางคณะผู้บริหารได้สั่งการให้กองสาธารณสุขเป็นผู้ดูแลความสะอาดของสวนสาธารณะ ส่วนในเรื่องของความปลอดภัย ทางเทศบาลเตรียมจ้างบริษัทเอกชนที่มีความเข้มแข็ง เข้ามาดูแลในเรื่องของความปลอดภัยภายในสวนหลังจากที่ปิดสวนสาธารณะ คือหลังเวลา 21.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีก

             นอกจากนี้ยังฝากไปถึงผู้ปกครองช่วยกันตักเตือน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพื่อรักษาบรรยากาศของสวนสาธารณะให้มีความสนุกสนาน ไม่ให้เกิดความสูญเสียเกิดขึ้นอีก ส่วนในวันที่ 22 ม.ค.นี้ เวลาประมาณ 16.00 น. ทางเทศบาลเมืองหนองปรือจะเป็นเจ้าภาพในการฌาปนกิจศพนายณัฐพล ลี อายุ 17 ปี หรือน้องหมาก น้องที่เสียชีวิต ที่วัดบุญสัมพันธ์ เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจที่เกิดขึ้น
Subscribe
Advertisement