ท่อระบายน้ำตัน ทรายไหลเข้าท่วมท่อ น้ำวิ่งบนถนน กองช่างเทศบาลหนองปลาไหล เร่งขุดลอกท่อ กวาดทรายออกท่อระบายน้ำ แก้ไขปัญหาก่อนเข้าสู่หน้าฝน

           (21 มกราคม 2563) ที่บริเวณเยื้องซอยหนองเกตุใหญ่ 5 นายบวร มูลสระคู ปลัดเทศบาลตำบลหนองปลาไหล นำเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ลงพื้นที่บริเวณแยื้องถนนหนองเกตุใหญ่ 5 หมู่ 1 หลังจากที่พบว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวว่า น้ำจากท่อระบายน้ำ ทั้งน้ำเสียและน้ำดี ได้เอ่อออกมาบนพื้นถนน และไหลอย่างต่อเนื่องบนถนน ส่งผลทำให้เกิดปัญหากลิ่นเหม็นจากน้ำเสียที่ไหลบนถนน ซึ่งที่จริงน้ำเสียจะต้องไหลลงในท่อใต้ถนนที่ทางเทศบาลได้วางไว้ ประชาชนบริเวณดังกล่าวจึงได้ร้องเรียนมายังเทศบาลเพื่อให้ทางเทศบาลได้ดำเนินการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย
          นายบวร มูลสระคู ปลัดเทศบาลตำบลหนองปลาไหล เปิดเผยว่า สำหรับท่อระบายน้ำดังกล่าว เป็นท่อขนาด 40 เซ็นติเมตร ที่ระบายน้ำเสียที่มาจากครัวเรือนและน้ำฝนในท่อเดียวกัน ซึ่งเป็นท่อเก่าที่ใช้งานมานานกว่า 10 ปีแล้ว ด้วยระยะเวลาที่ผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนาน จึงส่งผลให้เกิดการตกค้างของทรายจำนวนมากที่ไหลมากับน้ำฝน จนทับถมจะเต็มท่อระบายน้ำ มาในวันนี้ทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลโดยกองช่างจึงได้มาทำการแก้ไขปัญหาด้วยการเปิดฝาท่อ ลอกท่อระบายน้ำ เพื่อให้น้ำเสียจากครัวเรือนไหลลงท่อระบายน้ำ และเป็นการเตรียมรับมือน้ำฝนในช่วงหน้าฝนที่จะมาถึงนี้อีกด้วย

Subscribe
Advertisement