ตรุษจีนปีนี้ร้านทองเมืองพัทยาซบเซา เหตุเศรษฐกิจไม่ดีและราคาทองที่สูงขึ้น (มีคลิป)

            (23 ม.ค.63) ร้านค้าทองคำในเมืองพัทยา ในช่วงก่อนถึงเทศกาลตรุษจีนปี 2563 ยังซบเซา และเงียบเหงา ลูกค้าลดน้อยลง การซื้อขายทองในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ไม่คึกคัก ราคาทองคำ ณ วันที่ 23 ม.ค.63 ราคาทองแท่ง บาทละ 22,300 บาท ทำให้ไม่มีแรงจูงใจให้คนมาซื้อทอง ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจซบเซา ซึ่งเป็นปัจจัยหลัก ทำให้ตลาดซื้อขายทองคำลดลงจากปีที่แล้ว ด้วยกำลังซื้อของประชาชนที่ลดลง ซึ่งร้านทองส่วนใหญ่ในเมืองพัทยาได้รับผลกระทบเหมือนกันหมดทุกร้าน ส่วนเจ้าของกิจการที่ปกติจะมาซื้อทองเพื่อนำไปแจกเป็นอั่งเปาในช่วงตรุษจีนก็มีน้อยลง เพราะต้องประคองตัวเองเช่นกัน
             นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ ประธานชมรมร้านทองพัทยา-นาเกลือ เปิดเผยว่า ด้วยราคาทองที่ไม่นิ่ง และมีราคาสูงขึ้น อีกทั้งเพิ่งผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่มา ส่งผลทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยการหาซื้อทองในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ แต่คนจีนก็ยังนิยมซื้อทองเป็นของขวัญ แต๊ะเอีย และโบนัส ให้กับลูกหลานและลูกน้อง เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปีถือได้ว่าเป็นช่วงการจำหน่ายทองคำรูปพรรณและทองคำแท่งที่ขายดีครั้งหนึ่ง
             สำหรับราคาทองคำล่าสุดวันที่ 23 ม.ค.63 ทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 22,300 บาท ขายออกบาทละ 22,400 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 21,845 บาท ขายออกบาทละ 22,900 บาท

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement