เมืองพัทยา เตรียมระเบิดศึกกีฬาชายหาด Pattaya Beach Game 2020 ระหว่าง 31 ม.ค.ถึง 23 ก.พ.นี้

               (21 ม.ค.63) นายเสรี จำปาเงิน ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า เมืองพัทยาเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาชายหาด ประจำปี 2563 (Pattaya Beach Game 2020) ระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 23 กุมภาพันธ์ 253 ณ บริเวณลานกีฬาอเนกประสงค์ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา โดยจัดแบ่งการแข่งขันกีฬาออกเป็น 3 ประเภทกีฬา ประกอบด้วย 1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลชายหาด พัทยาคัพ ครั้งที่ 15 ซึ่งแบ่งเป็นประเภทการแข่งขัน 2 ประเภท คือ ประเภทประชาชนทั่วไป ชาย และประเภทเยาวชนทั่วไปชายอายุไม่เกิน 15 ปี มีทีมนักฟุตบอลชายหาดจาก 10 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน เริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 31 ม.ค. – 9 ก.พ 2563 2. การจัดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อชายหาด ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ 2563 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทชายและหญิง และ 3. การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด พัทยาโอเพ่น ครั้งที่ 10 จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2563 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น ประเภทหญิงทั่วไป มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 8 ทีม และประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 4 ทีม
               โดยการแข่งขันทั้ง 3 ชนิดกีฬาในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาชายหาดทั้ง 3 ประเภทนั้นก็เพื่อเป็นการพัฒนาฝีมือนักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ อีกทั้งเพื่อส่งเสริมภาคเอกชนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนากีฬาเมืองพัทยาสากลทุกในรูปแบบ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและเมืองพัทยาในด้านการส่งเสริมการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมมากยิ่งขึ้น
            ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 27 มกราคมนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวเมืองพัทยาร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยและร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 3 ประเภทกีฬาในวันเวลาดังกล่าวด้วย
Subscribe
Advertisement